Hà Tĩnh: Kiểm tra xử phạt doanh nghiệp vi phạm về môi trường

author 19:52 23/02/2024

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt các tổ chức vi phạm liên quan đến ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Trong đó, có doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất tỉnh này.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, thực hiện việc kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo về môi trường trong năm 2023, Tổ giám sát bảo vệ môi trường của tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục kiểm soát ô nhiễm môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Kết quả cho thấy, đối với dự án Formosa, đã tổ chức kiểm tra, đánh giá nâng cấp các trạm quan trắc tại FHS theo Thông tư 10/2021/TTBTNMT ngày 30/6/2021, kết quả đến nay các trạm cơ bản đã hoàn thành việc nâng cấp. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại liên quan đến Thiết bị đo NO2 (hiệu suất thấp), màn hình đo bụi (đơn vị báo cáo việc mua sắm mất nhiều thời gian)... Kết quả giám sát hiện nay đang được Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường tổng hợp, hoàn thiện để ban hành.

Đối với dự án Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh và dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, trong năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh đã tham gia phối hợp với Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường.

Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh bị xử phạt hơn 200 triệu đồng do vi phạm về môi trường. 

Qua quá trình kiểm tra, phát hiện vi phạm cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt đối với Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh 65 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh bị xử phạt hơn 200 triệu đồng. Ngoài hai đơn vị nói trên, một cơ sở khác là Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là hơn 400 triệu đồng vì vi phạm ô nhiễm về môi trường.

Được biết, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh và Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là hai doanh nghiệp thường xuyên dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất của Hà Tĩnh.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang