Hai 'đại gia' chứng khoán và bảo hiểm tài chính bị phạt nặng

author 12:43 10/02/2021

(VietQ.vn) - Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín và Công ty cổ phần Đầu tư tài chính bảo hiểm dầu khí bị phạt nặng do những sai phạm trên lĩnh vực chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 60/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín.

 Công ty Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín bị phạt 125 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Quyết định xử phạt nêu rõ, công ty bị phạt 125 triệu đồng do cho khách hàng mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định. Trong giai đoạn từ ngày 1/9/2019 đến ngày 15/4/2020, tại một số thời điểm công ty cho một số khách hàng đặt lệnh mua chứng khoán khi không có đủ 100% tiền.

Bên cạnh đó, thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra quyết định xử phạt 85 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Đầu tư tài chính bảo hiểm dầu khí (mã Ck: PFH) vì không báo cáo theo quy định pháp luật.

Cụ thể, PFH không báo cáo UBCKNN báo cáo tài chính (BCTC) riêng và hợp nhất năm 2018 đã kiểm toán, báo cáo thường niên năm 2017, 2018, giải trình nguyên nhân kết quả hoạt động kinh doanh lũy kế từ đầu năm tại báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tại BCTC quý IV đã công bố so với BCTC hợp nhất năm 2019 được kiểm toán có sự chênh lệch từ 5% trở lên. Ngoài ra, công ty báo cáo không đúng thời hạn BCTC riêng và hợp nhất năm 2017 đã kiểm toán, Nghị quyết họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, BCTC hợp nhất năm 2019 đã kiểm toán.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang