Hải Dương: Phát hiện 1.400 đôi giày có dấu hiệu giả mạo

author 18:35 24/10/2023

(VietQ.vn) - Một cơ sở sản xuất, kinh doanh ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương vừa bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản do có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với Đội 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh giầy dép Minh Mến, tại thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu (Gia Lộc). Cơ sở do anh Lê Ngô Minh, sinh năm 1989, trú tại thôn Phong Lâm làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang bày bán 1.400 đôi giày thể thao giả da, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike.

Quá trình làm việc với tổ công tác, chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nói trên. Tổng trị giá lô hàng khoảng 100 triệu đồng.

 1.400 đôi giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc nêu trên, đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai, đôi chân nơi quy tụ hơn 7200 dây thần kinh, 2000 tuyến nội tiết kết hợp với nhiều động mạch, tĩnh mạch, 66 huyệt đạo quan trọng, gánh vác trách nhiệm nâng đỡ, vận động của toàn cơ thể tuy nhiên bàn chân lại là nơi dành ít sự quan tâm chăm sóc hơn cả. Đây cũng chính là nguyên do khiến các bệnh lý liên quan đến bàn chân thường chỉ được thăm khám, điều trị khi nó đã có những chuyển biến xấu và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt cũng như khả năng vận động của người bệnh. Do đó đối với những sản phẩm giày dép nhái thường không đảm bảo nâng đúng độ vòm theo khuôn bàn chân hoặc nâng sai vị trí vòm chân sẽ khiến gan lòng bàn chân căng cứng dễ dẫn đến viêm gan bàn chân. Hàng nhái làm từ vật liệu thô, cứng và chất lượng kém luôn tồn dư hóa chất trên bề mặt gây nguy hiểm cho da.

Ngoài ra, phần thiết kế gót chân không ôm trọn gót chân không có tác dụng bảo vệ gót chân làm chân thêm ê buốt và hệ lụy trầm trọng đó là đau gót chân. Đặc biệt những bệnh nhân có bàn chân bẹt có gân cơ yếu khi dùng các loại giày dép kém chất lượng sẽ bị nâng ép vòm quá mức dẫn đến ức chế xương trục cổ chân, chuyển áp lực sai vị trí gây nhiều thương tổn ở vị trí khác nhau trên bàn chân.

Những đôi giày dép kém chất lượng thường khiến cho nguy cơ mắc chứng hôi chân cao hơn gấp nhiều lần. Nguyên nhân là do chất liệu làm giày không tốt dễ tạo nên sự bức bí, khiến chân ra nhiều mồ hôi và gây mùi khó chịu. Cùng với đó, các chất có hại trong chất liệu làm nên các loại giày kém chất lượng này cũng góp phần làm cho chân dễ bốc mùi hơn. Về lâu dài, nó không chỉ gây ảnh hưởng bởi mùi hôi khó chịu, mà còn dẫn đến các căn bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập.

Từ những tác hại nghiêm trọng kể trên, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, khách hàng cần nắm vững thông tin về sản phẩm như phải có tem nhãn đúng tiêu chuẩn từ nhà sản xuất.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang