Hải Dương thu giữ hơn 8.000 sản phẩm kem đánh răng, dầu gội giả mạo nhãn hiệu

author 15:44 20/04/2023

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra tình hình kinh doanh hàng hóa trên địa bàn lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã thu giữ hơn 8.000 sản phẩm kem đánh răng, dầu gội giả mạo nhãn hiệu.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, giám sát cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh P.V.T tại địa chỉ thôn Đan Loan, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương do ông P.V.T sinh năm 1984 là chủ hộ kinh doanh.

Qua kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh đang trưng bày để bán hàng hóa là kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, Kem đánh răng mang nhãn hiệu CLOSE UP và Dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu gồm: 

Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại trà xanh, 180g. Số lượng: 169 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại bảo vệ 123, 180g: 169 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu CLOSE UP, loại bạc hà, 180g: 144 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu CLOSE UP, loại tinh thể the mát, 180g: 169 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại ngừa sâu răng vượt trội, 100g: 230 tuýp.

Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại trà xanh, 100g: 190 tuýp.

Các sản phẩm kem đánh răng có đặc điểm: Dãy ký tự số ngày tháng năm và lô sản xuất cố định; màu sắc bao bì sản phẩm hình ảnh nhòe, không sắc nét; nhãn hiệu P/S và CLOSE UP được in trực tiếp trên từng sản phẩm.

 Nhiều tuýp kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu bị phát hiện. Cục QLTT Hải Dương

Các sản phẩm dầu gội đầu có đặc điểm dãy ký tự số ngày tháng năm và lô sản xuất cố định; không có rãnh cắt bên cạnh gói; nhãn hiệu CLEAR được in trực tiếp trên từng sản phẩm. Theo đó 2 sản phẩm dầu gội đầu gồm có dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, loại 7g: 2.640 gói; Dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, loại 6g: 4.320 gói.

Tại thời điểm kiểm tra đại diện Hộ kinh doanh P.V.T không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Qua đấu tranh ban đầu, ông P.V.T thừa nhận toàn bộ số kem đánh răng, dầu gội nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được mua về để bán kiếm lời. Toàn bộ số hàng hóa nêu trên đã được tạm giữ để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Liên quan tới kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu, Nhà thuốc Long Châu cho biết, ngày nay khi thủ đoạn sản xuất hàng nhái ngày càng tinh vi, do vậy việc mua nhầm và sử dụng hàng hóa kém chất lượng đang trở nên phổ biến hơn. Kem đánh răng cũng là một trong những sản phẩm thường bị làm nhái và bày bán tràn lan.

Kem đánh răng giả thường chứa nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Các chất này không chỉ ảnh hưởng đến khoang miệng mà còn có thể thấm vào máu và tích tụ lâu dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể.

Triclosan là hợp chất hóa học thường được phát hiện trong các loại kem đánh răng giả. Chất này trước đây thường dùng để sản xuất thuốc trừ sâu và bị cho rằng có thể gây ra các vấn đề về tuyến giáp và ung thư. Bên cạnh đó hợp chất Polyethylene Glycol có trong sản phẩm kém chất lượng này cũng gây tổn hại não, thận, tim và rất độc hại cho cơ thể nếu tiếp xúc lâu dài.

Ngoài ra, trong kem đánh răng giả còn có Natri Lauryl Sulfat, chất này khá giống xà phòng, có thể gây loét miệng, kích ứng da và mất cân bằng nội tiết tố. Và các chất Aspartame (đường nhân tạo) có trong kem đánh răng giả góp phần gia tăng nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì thậm chí gây u não.

Chính vì vậy việc tìm mua đúng các sản phẩm kem đánh răng chính hãng giúp người tiêu dùng có được hàm răng trắng sáng hiệu quả. Đồng thời các sản phẩm này còn giúp bảo vệ tối ưu sức khỏe của bạn và cả gia đình.

Để đảm bảo không mua phải kem đánh răng giả bạn nên mua kem đánh răng ở những siêu thị hoặc cửa hàng có uy tín, và phải còn hạn sử dụng. Nên chọn những tuýp kem đánh răng giả thường có giá thành rẻ, nhãn mác không chỉnh tề hoặc thiết kế thiếu chỉnh chu.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều tuýp kem giả được làm khá tinh vi. Để đảm bảo nên đọc thành phần của loại kem đánh răng mình muốn mua và tránh những loại kem có chứa Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Fluoride, Triclosan,… bởi những hoạt chất này rất độc hại và làm ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. Ngoài ra còn một số cách phân biệt kem đánh răng giả mà bạn không nên bỏ qua để chọn được sản phẩm kem đánh răng chất lượng nhất và phù hợp nhất:

Thông thường kem đánh răng sẽ in hạn sử dụng lên bao bì sản phẩm tuy nhiên có một số hãng lại không in. Nếu có chỉ in rất mờ với loại mực kém chất lượng vì vậy có thể dễ dàng dùng tay để chùi đi thì đây là kem đánh răng giả.

Rất nhiều kem đánh răng giả tại Việt Nam được nhập khẩu là hàng nhái từ Trung Quốc do vậy chúng thường có một số đặc điểm cơ bản mà tất cả các sản phẩm hàng nhái khó có thể bắt chước được so với kem đánh răng thật. Đây chính là việc các kem đánh răng này dù được bắt chước được kiểu dáng tuy nhiên vẫn có nhiều chi tiết như font chữ, barcode in không thật có thể nhận ra được bằng mắt thường khi quan sát thật kỹ.

Nếu đã từng sử dụng những sản phẩm kem đánh răng chính hãng hãy giữ lại vỏ hộp để kiểm chứng và tìm ra những chi tiết khác biệt so với các sản phẩm kem đánh răng nhái về sau.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang