Hai ngày nghỉ tết Dương lịch: Gần 100 người thương vong vì tai nạn

author 21:52 02/01/2016

(VietQ.vn) - Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia vừa cho biết, trong 2 ngày đầu nghỉ tết Dương lịch 2016, có gần 100 người thương vong vì tai nạn.

Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia hôm 2/1 vừa cho biết, trong 2 ngày đầu nghỉ tết Dương lịch 2016, cả nước đá xảy ra 75 vụ tai nạn giao thông, làm chết 42 người và bị thương 53 người.

Toàn bộ số vụ tai nạn giao thông này đều xảy ra ở đường bộ. Cho tới nay, vẫn chưa ghi nhận được đường sắt hay đường thủy có xảy ra tai nạn.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại TP.HCM - ảnh minh họa.

Chỉ tính riêng trong ngày nghỉ thứ 2, lực lượng CSGT trên cả nước đã xử lý gần 9.800 trường hợp vi phạm giao thông, nộp số tiền phạt vào kho bạc Nhà nước hơn 4,8 tỷ đồng, tạm giữ 12 xe ô tô và gần 1.000 xe mô tô 2 bánh gắn máy, tước gần 1.500 giấy phép lái xe.

Tại những địa bàn trọng điểm như TP Hà Nội hay TP.HCM đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, nhưng tình trạng vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người qui định, vượt đèn đỏ, ùn ứ giao thông cũng vẫn có thể xảy ra tại những trung tâm thương mại lớn.

Vào ngày mai (3/1), lượng người dân đổ về các TP lớn, nhất là TP.HCM và Hà Nội sẽ rất đông. Lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông cả nước sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, nhất là những vị trí có nguy cơ xảy ra ùn tắc, phát hiện và xử lý nghiêm khắc những trường hợp vi phạm giao thông, đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân khi quay về các TP lớn sinh sống, học tập và làm việc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang