Hải Phòng bắt giữ 3 vụ mua bán thuốc điều trị COVID-19 trị giá hàng tỷ đồng

author 11:37 20/03/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng Công an TP Hải Phòng vừa bắt giữ 3 vụ mua bán thuốc được quảng cáo là phòng ngừa, điều trị COVID, hậu COVID, trị giá hàng tỷ đồng.

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia dẫn thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, từ nguồn tin quần chúng cung cấp tại đuờng 17 phân khu Mahatan, khu đô thị Vinhome Imperia, phường Thượng Lý (quận Hồng Bàng), Tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế- CATP phát hiện 2 người đàn ông đang giao 1 thùng carton cho một người phụ nữ có dấu hiệu nghi vấn.

 Lực lượng công an Hải Phòng thu giữ nhiều thuốc điều trị Covid-19. Ảnh: CAHP

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện bên trong có 200 hộp thuốc trên vỏ hộp ghi nhãn chữ tiếng Nga, dịch ra tiếng Anh là Favipiravir Areplivir 200mg (gọi ký hiệu là thuốc Favipiravir), tổng cộng 8.000 viên nén nghi là thuốc; 300 hộp thuốc trên vỏ hộp ghi nhằn chữ tiếng Nga, dịch ra tiếng Anh là Broncho Munal 7mg (gọi ký hiệu là thuốc Munal), tổng cộng 9.000 viên con nhộng.

Trên các bao bì vỏ hộp thuốc đều ghi chữ nước ngoài, không có tem nhập khẩu, hướng dẫn sử dụng bằng tiếng nước ngoài. Sau khi khám xét tại các địa điểm cất giấu, lực lượng Công an tiếp tục thu giừ tống cộng: 206 hộp thuốc nhãn hiệu Areplivir màu xanh lục; 2.026 hộp thuốc nhãn hiệu Arbidol màu đỏ; 2.011 hộp thuốc nhãn hiệu Arbidol màu xanh da trời; 4 hộp thuốc nhãn hiệu Arbidol màu xanh lá cây; 295 hộp thuốc nhãn hiệu Broncho Munal. Tổng giá trị lô hàng lên đến hàng tỷ đồng.

Trước đó, trong hai ngày 7,8/3/2022, Phòng cảnh sát kinh tế - CATP: phối hợp Công an phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân), Công an phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) liên tiếp phát hiện, thu giữ gần 2.000 hộp thuốc Liên hoa thanh ôn liên quan đến phòng ngừa, điều trị COVID, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong diễn biến liên quan tới tình hình buôn lậu thiết bị y tế phòng chống dịch, Cục Quản lý thị trường Hải phòng cũng cho biết, theo ghi nhận của lực lượng chức năng, thời gian gần đây, theo phản ánh của các phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội có hiện tượng một số đối tượng buôn bán mặt hàng kit test COVID-19 và các sản phẩm thuốc điều trị COVID-19 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành, có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng. Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT, để bảo vệ quyền lợi, sức khoẻ của người tiêu dùng, Cục QLTT thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các Đội QLTT tập trung lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng Kit etst Covid-19 và thuốc điều trị COVID-19.

Các Đội QLTT chủ động thu thập thông tin, tăng cường công tác quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn bán mặt hàng Kit test COVID-19, thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không bảo đảm chất lượng.

Trong thời gian tới, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Cục QLTT thành phố Hải Phòng luôn bám sát chỉ đạo của Tổng cục QLTT và Uỷ ban nhân dân thành phố tăng cường công tác quản lý thị trường, tổ chức kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, kịp thời xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn bán mặt hàng Kit test và thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng sản phẩm góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang