Hải quan Hồng Kông thu giữ quần áo giả trị giá 2,5 triệu USD

author 10:03 12/01/2019

(VietQ.vn) - Hải quan Hồng Kông đã thu giữ quần áo giả với giá trị 2,5 triệu USD sau một chiến dịch kéo dài 1 tuần.

Sự kiện: Hàng giả

Số quần áo này được gắn tên nhiều thương hiệu nổi tiếng như Champion, Tommy Hilfiger và Stussy.

 Số quần áo giả bị thu giữ. Ảnh: Inside Retail

Phát ngôn viên của Hải quan Hồng Kông cho biết: các hoạt động chống hàng giả bắt đầu từ ngày 4 tháng 1 là nhằm chống lại việc bán quần áo và phụ kiện giả. Khoảng 6400 mẫu hàng giả bị nghi ngờ, bao gồm quần áo, mũ, thắt lưng và ba lô, đã bị thu giữ.

Các hoạt động trên diễn ra sau khi lời cảnh báo về quần áo và phụ kiện được cho là hàng giả được bán tại các cửa hàng bán lẻ trong thành phố.

Sau một cuộc điều tra chuyên sâu với sự hỗ trợ của các chủ sở hữu nhãn hiệu, các nhân viên hải quan đã đột kích 8 cửa hàng tại các khu vực Wan Chai, Tsim Sha Tsui, Mong Kok, Kwai Chung và Tsuen Wan trong tuần qua và tịch thu quần áo và phụ kiện. Đây đều là các địa điểm nổi tiếng với sự phát triển của các ngành công nghiệp, giải trí và bán lẻ.

Những kẻ tình nghi, bao gồm 5 nam và 4 nữ đã bị bắt, trong đó có 5 quản lý cửa hàng và 4 nhân viên bán hàng trong độ tuổi từ 20 đến 66.

Hiện các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Người phát ngôn cho biết: Sắp đến Tết Nguyên đán, hải quan sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra và thực thi để chống lại việc bán hàng giả.

“Chúng tôi nhắc nhở các thương nhân thận trọng trong việc buôn bán vì việc bán hàng giả là một tội nghiêm trọng và người phạm tội phải chịu trách nhiệm hình sự”.

Theo Pháp lệnh thương mại của Hồng Kông, bất kỳ người nào bán hoặc sở hữu bất kỳ hàng hóa nào có nhãn hiệu giả đều phạm tội. Hình phạt tối đa khi bị kết án là phạt 500.000 đô la và phạt tù 5 năm.

Nguyển Tùng (theo Insideretsil)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang