Hàn Quốc: Hàng loạt hãng xe tiếp tục thông báo triệu hồi do lỗi linh kiện

author 14:48 22/02/2024

(VietQ.vn) - Các hãng chế tạo ô tô tại Hàn Quốc như Hyundai Motor Co., Tesla Korea và 4 nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi gần 55.000 xe do lỗi linh kiện.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc thông báo 6 công ty, bao gồm cả Kia Corp., Ford Sales & Service Korea, GS Global Corp. và Bumhan Mobility tự nguyện triệu hồi tổng cộng 54.792 ôtô thuộc 19 mẫu xe khác nhau.

Hàn Quốc triệu hồi hàng loạt mẫu xe do lỗi linh kiện. (Ảnh minh họa)

Các vấn đề dẫn đến việc triệu hồi xe bao gồm sự cố phần mềm camera phía sau trên mẫu xe SUV Model X của Tesla, lỗi trục truyền động đến bánh sau của mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện EV6 của Kia và mẫu xe điện Ioniq 5 của Hyundai.

Cũng theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc, chủ xe có thể truy cập trang chủ của chính phủ hoặc gọi tới số điện thoại của cơ quan chức năng để xác định xe của họ có nằm trong diện triệu hồi hay không.

Đây không phải lần đầu tiên Hàn Quốc triệu hồi hàng loạt xe ô tô do lỗi linh kiện. Trước đó vào tháng 1 năm 2024 Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc đã triệu hồi tổng cộng 72.674 xe thuộc 13 mẫu xe khác nhau bao gồm các hãng Hyundai Motor Co., Kia Corp., Tesla Korea, Ford Sales & Service Korea, Nissan Korea và Honda Korea. Sự kiện này đặt ra thách thức lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc, yêu cầu các hãng sản xuất đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm để duy trì uy tín và lòng tin từ phía người tiêu dùng. Các biện pháp và quy trình kiểm soát chất lượng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự cố tương tự trong tương lai.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang