Hàn Quốc sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới trong năm 2026

author 18:03 13/08/2015

(VietQ.vn) - Hàn Quốc dự tính sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới vào năm 2026 và 2027 nhằm thay thế nhà máy nhiệt điện đốt than Yeongheung và Dongbu Haslla.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Theo tin tức trên tờ Business Korea, Công ty Thủy điện và Điện Hạt nhân Hàn Quốc (KHNPC) cho biết, nhà máy điện hạt nhân mới sẽ được xây dựng tại Yeongdeok, Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc trong năm 2026 và 2027.

Nhà máy điện hạt nhân mới có cấu trúc ổn định và an toàn hơn các nhà máy đang vận hành tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, công suất nhà máy sẽ tăng từ 100.000 kW đến 1,5 triệu kW. Dự án bắt đầu lên kế hoạch từ tháng 8 năm 2007 và được Ủy ban An toàn An ninh Hạt nhân chính thức thông qua vào tháng 8 năm 2014.

Hình ảnh mô phỏng nhà máy điện hạt nhân mới của Hàn Quốc

Hình ảnh mô phỏng nhà máy điện hạt nhân mới của Hàn Quốc. Ảnh Business Korea

Nhà máy điện hạt nhân mới có khả năng chịu đựng va chạm với một chiếc máy bay lớn, độ dày của tường bao xung quanh tăng lên 122 cm, còn phần tường của các tòa nhà phụ sẽ có độ dày 152cm. Các khu vực trung tâm điều khiển chính và tầm xa đều được xây dựng với mục đích đảm bảo an toàn trong các trường hợp khẩn cấp, chỉ mất khoảng 4 phút để cách li hoàn toàn những khu vực này.

Hệ thống điều khiển hydro bị động và cửa chặn lũ cũng được xây dựng nhằm phòng tránh tai nạn ngoài ý muốn, các thiết bị làm mát được lắp đặt để có thể ngừng hệ thống vận hành nhà máy đột ngột và làm mát thiết bị kể cả khi không có điện.

KHNPC cho hay, nhà máy điện hạt nhân mới được xây dựng dựa trên công nghệ Hàn Quốc, đồng thời, quá trình xây dựng sẽ ngắn hơn đáng kể nhờ những kỹ thuật tiên tiến như hệ thống có thể tháo rời. Ngoài ra, nhà máy mới dự tính sẽ cung cấp điện thay thế cho lò 7, 8 của nhà máy nhiệt điện đốt than Yeongheung và lò 1, 2 của nhà máy nhiệt điện đốt than Dongbu Haslla.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang