Hàn Quốc thông báo về công bố ghi nhãn hoặc quảng cáo mỹ phẩm

author 06:31 14/11/2020

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/KOR/915 ngày 01/9/2020, Hàn Quốc thông báo Sửa đổi “Quy định về chứng minh công bố trong ghi nhãn hoặc quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm”.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đang sửa đổi một phần “Quy định về chứng minh công bố trong ghi nhãn hoặc quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm” (Thông báo công khai do MFDS ban hành). Theo đó, Thông báo công khai nhằm mục đích quy định tài liệu về tác dụng phụ và phương pháp điều trị các tác dụng phụ để chứng minh công bố trong ghi nhãn mỹ phẩm hoặc bồi thường quảng cáo.

Ngay cả trước khi sửa đổi, các doanh nghiệp phân phối mỹ phẩm có trách nhiệm đã được yêu cầu phải có sự đồng ý từ những đối tượng thử nghiệm dưới dạng văn bản để chứng minh những công bố được quảng cáo. Quy định những văn bản chấp thuận phải cung cấp tác dụng phụ tiềm ẩn được quan sát thấy ở các đối tượng, phương pháp điều trị tác dụng phụ và bồi thường trong trường hợp bị thương. Do đó, nghĩa vụ chứng minh những vấn đề liên quan đến việc điều trị các tác dụng phụ và bồi thường cho các đối tượng vẫn giữ nguyên như trước đây.

Ngoài ra, bản sửa đổi không đặt ra bất kỳ nghĩa vụ mới nào để điều trị các tác dụng phụ hoặc bồi thường, mà chỉ quy định tài liệu về tác dụng phụ là cần thiết. Mục đích của quy định này nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của con người.

Tiếp đó, Hàn Quốc cũng đưa ra thông báo Quy định về Thiết bị quản lý hiệu quả năng lượng, trong đó đề xuất sửa đổi “Quy định về thiết bị quản lý hiệu quả năng lượng”. Trong đó, những thay đổi chính được đề xuất là: Điều chỉnh tiêu chuẩn sử dụng năng lượng hiệu quả: Tủ lạnh, Điều hòa nhiệt độ, Bộ cửa sổ, Tivi; Nêu các tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng mục tiêu trung và dài hạn: Tủ lạnh, Điều hòa nhiệt độ, Ti vi; Bất kỳ nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu máy điều hòa không khí phải chỉ ra Hệ số hiệu suất theo mùa làm mát (CSPF) trên nhãn hiệu suất năng lượng.

Mục đích của quy định này nhằm thông tin cho người tiêu dùng và đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn.

Hà My

Nhiều chiêu trò bán hàng trực tuyến trong mùa giảm giáNhiều cơ sở kinh doanh đã lợi dụng ngày hội siêu khuyến mãi để tung ra những chiêu trò trục lợi, đẩy hàng giả, hàng kém chất lượng ra thị trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot