Hàn Quốc tiếp tục viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên bất chấp lệnh cấm vận

author 18:23 09/03/2016

(VietQ.vn) - Hàn Quốc sẽ tiếp tục viện trợ cho người dân Triều Tiên bất chấp việc Seoul đã ban hành lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng trước đó.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 9/3 tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Triều Tiên bất chấp việc đã ban hành các lệnh trừng phạt đơn phương với Bình Nhưỡng vì vấn đề hạt nhân và tên lửa. 

Phát ngôn viên Bộ thống nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee cho biết: "Seoul sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Triều Tiên, bao gồm cả trẻ sơ sinh và các bà mẹ. Tuy nhiên, Hàn Quốc sẽ có cách tiếp cận thận trọng trong việc quyết định thời điểm và quy mô của sự hỗ trợ bằng cách xem xét các yếu tố khác nhau". 

Đoàn xe viện trợ nhân đạo của Hàn Quốc tới Triều Tiên Đoàn xe viện trợ nhân đạo của Hàn Quốc tới Triều Tiên 

Trước đó, Nhà Xanh đã dừng các khoản viện trợ cấp cho Bình Nhưỡng từ năm 2010 sau vụ Triều Tiên đứng sau việc đánh chìm một tàu chiến của Hàn Quốc khiến 46 thủy thủ thiệt mạng. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn cho phép các tổ chức hỗ trợ dân sự được cung cấp viện trợ cho Triều Tiên nhằm gián tiếp hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em và trẻ sơ sinh  thông qua các tổ chức quốc tế. 

Ngày 6/1, sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần 4, Hàn Quốc đã cho ngừng toàn bộ các hoạt động dân sự giữa hai bên và không cho phép công dân nước này được đến Triều Tiên. 

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc vào tháng 4 năm ngoái, khoảng 70% trong tổng số 24,6 triệu người dân Triều Tiên đang trong tình trạng thiếu lương thực với 1,8 triệu trẻ em và phụ nữ mang thai trong tình trạng thiếu chất dinh dưỡng.   

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang