Hãng bay tăng nhẹ giá vé, đồng loạt tung khuyến mại 'khủng' kích cầu

author 16:46 28/06/2021

(VietQ.vn) - Sau hàng loạt chương trình khuyến mại “khủng” kích cầu, thời gian này các hãng máy bay đều tăng nhẹ giá vé trong các chuyến bay nội địa, nhưng đó không phải tín hiệu tích cực cho thấy dấu hiệu phục hồi của thị trường này.

Theo khảo sát, giá vé nhiều chặng bay nội địa của một số hãng tăng nhẹ. Ví dụ, chặng bay TP.HCM - Hà Nội, giá vé khứ hồi rẻ nhất đầu tháng 7 đã lên mức hơn 1,3 triệu đồng cả thuế phí, trong khi ở giai đoạn thấp điểm trước đó chỉ khoảng 1 triệu đồng. Cụ thể, hãng Pacific Airlines (1,4 triệu đồng), Vietnam Airlines (1,57 triệu đồng), Vietjet Air (2,1 triệu đồng). Bamboo Airways bất ngờ là hãng có giá vé rẻ nhất trên hành trình này. Với chuyến bay khứ hồi khởi hành ngày 1/7 và trở lại ngày 4/7, hãng hiện đưa ra mức giá rẻ nhất 1,34 triệu đồng đã bao gồm thuế phí.

Trên chặng TP.HCM - Đà Nẵng, Pacific Airlines là hãng đang có giá vé khứ hồi rẻ nhất trong giai đoạn trên với mức giá 1,2 triệu đồng. Các hãng bay khác đang khai thác đường bay này theo lịch bay trên gồm Vietnam Airlines (1,35 triệu đồng) và Vietjet Air (3,08 triệu đồng).

 Dù tăng giá vé nhưng không phải là tín hiệu tích cực cho thấy sự hồi phục của thị trường hàng không

Với chặng bay TP.HCM - Phú Quốc, giá vé rẻ nhất đang ở mức 1,3 triệu đồng, hãng thực hiện là Vietnam Airlines Group, kế đến là Bamboo Airways với mức giá 1,3 triệu đồng và Vietjet Air là 1,7 triệu đồng.

Trên đường bay TP.HCM - Nha Trang đầu tháng 7, giá vé rẻ nhất hiện là 1,4 triệu đồng với chuyến bay được thực hiện bởi Vietnam Airlines, kế đến là Vietjet Air với giá vé 3,591 triệu đồng.

Từ đầu Hà Nội, hành trình khứ hồi đi Nha Trang đầu tháng 7 đang ghi nhận giá vé rẻ nhất là 1,358 triệu đồng từ Pacific Airlines. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm Vietnam Airlines (1,46 triệu đồng), Bamboo Airways (1,78 triệu đồng) và Vietjet Air (2,67 triệu đồng).

Chặng bay Hà Nội - Phú Quốc đang ghi nhận mức giá vé rẻ nhất là 1,615 triệu đồng từ Bamboo Airways, kế đến là 1,908 đồng từ Vietnam Airlines và 3,009 triệu đồng từ Vietjet Air cho vé khứ hồi đầu tháng 7.

 Mức giá cập nhật của các hãng hàng không vẫn rất... rẻ

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, thị trường hàng không rơi vào cảnh ế ẩm, các hãng đồng loạt triển khai nhiều chương trình siêu khuyến mãi để kích cầu.

Ví dụ, vào tháng 6 vừa qua, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines mở bán vé chỉ từ 39.000 đồng trên hầu hết đường bay nội địa (tương đương 613.000 đồng bao gồm thuế, phí) cho chặng bay ngắn và 99.000 đồng (tương đương 679.000 đồng bao gồm thuế, phí) cho chặng bay dài.

Bên cạnh chương trình khuyến mãi của Vietnam Airlines, hãng hàng không Pacific Airlines cũng công bố mở bán vé máy bay chỉ từ 9.000 đồng/chặng (tương đương 580.000 đồng gồm thuế, phí) trên toàn mạng bay nội địa của hãng. Chương trình áp dụng cho vé mua và khởi hành từ nay đến ngày 30/6.

Hãng Vietjet cũng dành tặng khách hàng 3 ngày "vàng" khuyến mãi với hàng trăm ngàn vé chỉ từ 0 đồng, mở bán không giới hạn khung giờ trên các kênh bán của Vietjet với thời gian bay đến 20/12 trên tất cả đường bay nội địa tới Hà Nội, TP.HCM, Huế, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Quy Nhơn, Cần Thơ... mà Vietjet đang khai thác.

 Giá rẻ vẫn là một trong những chiến lược của các hãng trong thời điểm hiện tại?

Trước đó, trước việc Vietnam Airlines đề xuất tăng giá trần, áp giá sàn gây nhiều tranh cãi vì vi phạm Luật cạnh tranh, vào giữa tháng 6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn đã ký quyết định lập tổ công tác để làm việc với các hãng hàng không Việt Nam về việc chấp hành các quy định về luật cạnh tranh, luật giá với vé máy bay nội địa. Tổ công tác có trách nhiệm báo cáo kết quả làm việc với Bộ Giao thông Vận tải trong quý 3 và phải làm rõ việc chấp hành các quy định về luật cạnh tranh, luật giá với cước vận chuyển hàng không nội địa của các hãng bay. Đồng thời, tổ cũng có thể đề nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền phương án xử lý vướng mắc, tồn tại.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang