Chồng ca sỹ Thu Minh trở lại, tranh chấp có được giải quyết?

author 21:23 22/08/2016

(VietQ.vn) - Sau chuyến công tác, ông Otto de Jager – chồng ca sỹ Thu Minh đã có mặt tại Việt Nam nhưng chưa có động thái phản hồi về loạt thư tố cáo.

Động thái sau ngày trở về

Ông Otto là người đại diện của Global Home ở Cộng hòa Czech, đây là một công ty thành viên của một tập đoàn mang tên Nivovia a.s có trụ sở tại Czech mà ông Otto là thành viên HĐQT.

Ở Việt Nam, ngoài là một doanh nhân ông Otto còn biết đến là chồng của ca sĩ Thu Minh.

Theo Zing, văn phòng đại diện của Global Home tại Việt Nam xác nhận ông Otto de Jager đã trở về Việt Nam sau thời gian ra nước ngoài khiến không ít người ngờ vực về việc trốn nợ.

Hơn 20 doanh nghiệp gỗ ở Việt Nam tố cáo doanh nhân này chưa thanh toán tiền cho các đơn hàng đã ký kết trong hợp đồng kinh tế. Sau thời gian dài lặng tiếng, ngày 19/8, ông Otto đã về Việt Nam để giải quyết những công việc liên quan đến mình.

 Hình ảnh mới nhất của ông Otto tại Việt Nam . Ảnh: Ngôi sao 

Bà Vũ Anh Minh, trưởng đại diện của Global Home tại Việt Nam xác nhận: “Hiện nay ông Otto đã có mặt tại Việt Nam sau nhiều ngày công tác tại nước ngoài. Trước mắt ông sẽ giải quyết một vài công việc kinh doanh của công ty cho ổn định rồi sẽ sắp xếp thông tin đến báo chí những vấn đề liên quan đến tranh chấp hợp đồng trong những ngày vừa qua.”

Tuy nhiên, đến thời điểm này ông Otto vẫn chưa có một động thái rõ ràng về việc phản hồi lại các thông tin tố cáo trong thời gian vừa qua.

Liên đới tới ít nhất 20 doanh nghiệp gỗ

Trí thức trẻ đưa tin, theo nguồn tin từ Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), ngoài những doanh nghiệp hội viên, còn khoảng 20 doanh nghiệp gỗ khác có liên quan đến tranh chấp với Global Home. Theo HAWA, các doanh nghiệp gỗ này tập trung ở nhiều nơi.

Được biết, họ cũng thực hiện những thoả thuận cung cấp sản phẩm từ gỗ thông qua thư điện tử, giao hàng, sau đó chờ nhận tiền chuyển về từ Global Home.

Đại diện HAWA cho hay: “Theo tìm hiểu chúng tôi, có ít nhất 20 doanh nghiệp khác rơi vào tình trạng tương tự như công ty Gia Hân. Sở dĩ họ không lên tiếng hoặc chưa lên tiếng có thể số tiền cũng chỉ ở mức vài chục nghìn USD và không muốn mất nhiều thời gian giải quyết”.

Vị này còn cho biết thêm: “Hiện tại HAWA chưa thể thông tin chính thức về việc này, nhưng nếu hội viên có yêu cầu thì Hội sẽ cân nhắc, đưa ra thông tin thích hợp. Hội cũng sẽ đưa những thông tin tư vấn, cảnh báo về rủi ro trong các hợp đồng kinh tế, nhất là đối với ngành sản xuất và chế biến gỗ. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các DN khi tiến hành thương thảo, ký kết hợp đồng sau này để hạn chế rủi ro”.

Dự kiến vài ngày nữa, HAWA sẽ chính thức tổ chức một cuộc họp báo nhằm công bố những thông tin quan trọng trên, trong đó mục tiêu lớn nhất là nhằm đưa ra lời cảnh báo kịp thời cho nhiều hội viên để giảm thiểu rủi ro khi xuất khẩu gỗ cho các đối tác nước ngoài.

Mới đây nhất, công ty NHH Sản xuất - Xuất nhập khẩu gỗ Việt Mỹ tiếp tục gửi đơn thư tố cáo Bộ Công an tiếp tục nêu rõ hành vi công ty Global Home đang cố tình chiếm dụng tiền của doanh nghiệp này trong nhiều năm qua.

Theo đó, công ty Việt Mỹ đã ký kết hợp đồng cung cấp các sản phẩm từ gỗ cho Global Home từ tháng 5/2011-5/2012 với tổng trị giá hơn 100.000 USD. Tuy nhiên, từ đó đến nay, phía công ty này đã cảm thấy “bất lực” khi yêu cầu Global Home trả khoản nợ hơn 66.000 USD còn lại.

Theo nội dung đơn tố cáo, công ty Việt Mỹ đã ký một hợp đồng cung cấp các sản phẩm từ gỗ với công ty Global Home từ năm 2009. Qua quá trình làm ăn, công ty Việt Mỹ đã tuân thủ đúng quy định hợp đồng, cung cấp các chủng loại sản phẩm theo yêu cầu phía đối tác. Tuy nhiên, phía Global Home đã nhiều lần vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền hàng với số tiền trên 186 nghìn USD

Trao đổi với phóng viên Trí thức trẻ, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc công ty Việt Mỹ, nói: "Hiện nay chúng tôi không thể liên lạc được với ông Otto cũng như không nhận được bất cứ hồi âm nào từ Global Home. Như vậy, việc ông Otto lợi dụng sự tin tưởng của chúng tôi qua việc ký kết hợp đồng sản xuất và cung cấp số 02/2009/VM để có được toàn bộ sản phẩm gỗ bán ra thị trường nước ngoài, nhưng sau đó họ không thực hiện thanh toán theo đúng các điều khoản trên hợp đồng".

Cũng theo bà Oanh, qua tìm hiểu bà được biết công ty Global Home S.R.O chưa được Sở Công thương TP.HCM cấp giấy phép kinh doanh và không phải là văn phòng đại diện cho bất cứ công ty nước ngoài nào tại TP. HCM. "Chúng tôi đã gửi công văn đề nghị Sở Công thương TP.HCM cung cấp thông tin chi tiết và sẽ công bố thời gian sớm nhất", bà Oanh nói.

Thu Minh tiếp tục phản ứng gay gắt trước thông tin cùng chồng trốn nợ(VietQ.vn) - Thu Minh đã chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn lừa đảo, siết nợ tận nhà cùng lời khẳng định cô biết rõ người làm việc này là ai.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang