Đắk Nông: Hàng chục học sinh nhập viện sau bữa cơm tối

author 05:52 03/03/2018

(VietQ.vn) - Sau bữa cơm tối, 30 học sinh của một trường dân tộc nội trú ở Đắk Nông phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Tin tức đăng tải trên báo Công Lý, ông Đoàn Văn Phương - Chánh văn phòng UBND huyện Đắk G’Long cho biết, đã yêu cầu Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk G’Long báo cáo về việc 30 học sinh của trường này phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Hàng chục học sinh nhập viện sau bữa cơm tối nghi do ngộ độc thực phẩm

Các em học sinh đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Công an nhân dân 

Trước đó, chiều ngày 1/3, có 179 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk G’Long ăn cơm gồm các món cơm trắng, canh lá bép đọt mây nấu cá hộp và cá nục hấp, chả cá chiên sẵn sốt cà chua. Tuy nhiên, sau đó một số em có tình trạng mệt mỏi, sốt, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy nên nhà trường đã đưa các em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk G’Long để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán các em nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo báo Công an nhân dân, bác sỹ Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk G’Long cho hay, vào chập tối 1/3, bệnh viện có tiếp nhận 17 trường hợp học sinh cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm. Đến sáng 2/3, có thêm 13 em nhập viện với các triệu chứng tương tự. Tất cả bệnh nhân đều có triệu chứng chung như: mệt mỏi, sốt, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy

Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng ngộ độc thực phẩm. “Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, chữa trị với phác đồ kháng sinh, bù nước điện giải để tăng cường đào thải chất độc, bảo vệ niêm mạc dạ dày, ruột, men tiêu hóa. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã tương đối ổn định. Tuy nhiên, các em vẫn đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện”, bác sĩ Huynh thông tin thêm.

Còn ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk G’Long cho biết: “Sau bữa cơm, đã có 30 trường hợp bị triệu chứng ngộ độc như trên. Trong số các em bị ngộ độc, nhiều nhất là khối lớp 6. Nhà trường làm đúng, làm đủ các quy định pháp luật về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ nguồn gốc thực phẩm đến khâu chế biến, bảo quản theo quy định”, ông Hà khẳng định.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông phối hợp với huyện Đắk G’Long điều tra, làm rõ.

Minh Châu (T/h)

Phát hiện kinh hoàng sa tế Thanh Phát có chất phụ gia độc hại
Sử dụng dầu gió thế nào để không gây hại cho trẻ?
Những loại thực phẩm tự nhiên có độc cần cẩn trọng trong quá trình chế biến
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang