Cẩn trọng khi sử dụng máy sấy quần áo trong mùa nồm ẩm kẻo 'Thần Chết' gõ cửa

author 09:00 28/02/2018

(VietQ.vn) - Với thời tiết nồm ẩm thì máy sấy quần áo lại trở nên hữu ích vô cùng. Tuy nhiên, khi sử dụng chỉ cần một sơ suất nhỏ thì thiết bị "thần kỳ" này cũng gây nguy hiểm chết người.

Trời nồm là một hiện tượng thời tiết đặc trưng xuất hiện ở miền Bắc vào cuối đông và đầu mùa xuân. Khi xuất hiện kiểu thời tiết này độ ẩm trong không khí tăng lên cao 75% thậm chí có ngày lên tới ngưỡng xấp xỉ 100%, ngoài trời mưa phùn kéo dài khiến đọng hơi nước trên bề mặt của đồ đạc, quần áo,...

Cẩn trọng khi sử dụng máy sấy quần áo trong mùa nồm ẩm kẻo 'Thần Chết' gõ cửa

Không cho quần áo dính dầu mỡ hay dụng cụ bằng cao su, nhựa vào máy sấy vì trong quá trình máy hoạt động gây cháy. Ảnh minh họa

Trong thời tiết này khi giặt quần áo, càng phơi quần áo càng ẩm và có mùi hôi. Nhiều người còn bị mắc bệnh ngoài da, nấm do thời tiết ẩm hoặc do mặc quần áo không được phơi khô.

Chị Nguyễn Thị Tâm (Linh Đàm, Hà Nội) cho hay, trong những ngày nồm ẩm, để có một bộ quần áo phơi khô là điều quá khó. Thời tiết ẩm, quần áo càng phơi càng ẩm ướt, khi mặc vào người chẳng những khó chịu mà có khi còn mắc thêm bệnh nhất là với trẻ nhỏ, mặc quần áo ẩm dễ khiến các cháu bị viêm phổi. Việc mang quần áo ra tiệm giặt là khô, hay sử dụng bàn là hàng ngày để làm khô quần áo vừa tốn thời gian, tốn công sức, thế nên việc đầu tư một chiếc máy sấy quần áo cũng là hợp lý".

Tuy nhiên, với thiết bị này, nếu không biết cách hoặc không chú ý trong quá trình sử dụng rất dễ gây ra cháy nổ thậm chị gây điện giật nguy hiểm. Theo các kỹ sư điện tại siêu thị điện máy HC cho biết, khi sử dụng máy, không nên cho quần áo có thiết kế chi tiết kim loại vào máy sấy, kiểm tra xem quần áo có sót vật dụng như đinh, kim, kẹp, bút,…hay không vì chúng có thể làm hỏng máy nếu bị rơi ra. Những loại vải mềm mỏng như rèm cửa, len, tơ, ny-lon có kích thước lớn như chăn mền thì không được dùng để sấy. Vải bông chỉ nên sấy ở chế độ gió, không được sấy ở nhiệt độ cao. Tuyệt đối không cho quần áo có dính dầu mỡ, hay dụng cụ bằng cao su, nhựa,...vào máy sấy vì có thể gây hỏa hoạn, không an toàn.

Trước khi sử dụng, nên kiểm tra kỹ các vật liệu đảm bảo cách điện của máy sấy, vắt ráo nước quần áo, tránh việc nước nhỏ giọt khi cho quần áo vào trong máy vì có thể gây hỏng hóc máy, hở điện có thể giật chết người.

Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyến cáo, không nên sấy quá lâu. Nhiệt độ cao sẽ khiến cho sợi vải co rút do bị giảm hơi ẩm quá nhiều, khiến cho quần áo bị nhăn. Đồng thời lãng phí điện năng.Trong suốt quá trình sấy, cửa máy sấy phải luôn được đóng kín, hạn chế mở cửa vì khí nóng sẽ bị thất thoát, khiến quá trình sấy mất nhiều thời gian hơn.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang