Hãng Ford đang đứng trước nguy cơ thua lỗ nặng

author 10:57 30/09/2014

(VietQ.vn) - Có nhiều lo ngại về tổn thất của Ford ở Châu Âu và Nam Mỹ khi hãng giảm giá bán xe. Bloomberg báo cáo rằng Ford dự kiến ​​sẽ mất tổng cộng 2,2 tỷ đô la trong cả hai thị trường vào năm nay.

Đây là những chuỗi ngày khó khăn cho Giám đốc điều hành mới của Ford, Mark Fields, người đã tiếp quản Blue Oval vào tháng Bảy.

Mak Field, CEO mới của Ford, phải đối mặt với nhiều thách thức

Mark Field, phải đối mặt với nhiều thách thức trên cương vị người đứng đầu của Ford. Ảnh minh họa.

Thiệt hại chủ yếu ở Châu Âu được đánh dấu bởi các vấn đề ở Nga, nơi doanh số ô tô suy giảm, theo Detroit Free Press. Những nhà sản xuất ô tô đag tìm kiếm sự tăng trưởng ở thi trường Nga để bù đắp cho những khó khăn của thị trường chung Châu Âu.

Nhưng kế hoạch của Ford và những nhà sản xuất ô tô khác đã bị bẻ gẫy bởi cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine, đã dẫn đến lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga.

Mức độ tổn thất của Ford ở Châu Âu được dự đoán rất nghiêm trọng. Trong quý II, Ford báo cáo lợi nhuận nhỏ ở Châu Âu, sau khi thất bại trong việc kiếm tiền từ thị trường này từ năm 2011. Tình hình Ford ở Châu Âu không hoàn toàn là tốt, tuy nhiên hãng vẫn gây bất ngờ cho các nhà đầu tư bởi những triển vọng cải thiện rất yếu ớt.

Những thiệt hại sắp xảy ra đã được công bố tại một hội nghị đầu tư của Ford. Đó là một sự suy giảm đáng kể cho một hãng cung cấp xe trong một loạt các phân đoạn, từ chiếc xe nhỏ gọn với kích thước đầy đủ đến những chiếc xe bán tải. Ford đã thực hiện sự cắt giảm này trong nhiều năm, như một phần của chiến lược "One Ford" mà cựu CEO Alan Mulally giới thiệu khi ông nắm quyền tại công ty trước khi khủng hoảng.

Ford Escape 2013, chiếc xe bị thu hồi nhiều nhất trong lịch sử của Ford

Ford Escape 2013, chiếc xe bị thu hồi nhiều nhất trong lịch sử của Ford. Ảnh minh họa.

Vào thứ Hai 29/9, Ford cũng công bố thu hồi 850.000 xe cho một vấn đề điện có thể ảnh hưởng túi khí. Việc thu hồi làm thiệt hại 500 triệu đô la trong năm 2014, theo Detroit báo cáo. 

Ford, General Motors, và hãng sản xuất điện Tesla mới nổi đều có mức giao dịch thấp hơn trong nửa cuối tháng Chín. Tesla vẫn tăng giá ồ ạt từ đợt IPO năm 2010, nhưng GM và Ford đang gặp khó khăn, ngay cả khi doanh số xe mới ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ những năm bùng nổ trước Đại suy thoái.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang