Những mẫu xe ô tô mới giá rẻ nhất mùa xe 2014

author 10:34 24/09/2014

(VietQ.vn) - Danh sách 5 chiếc xe ô tô mới giá rẻ nhất ra mắt trong mùa xe 2014 vừa qua với chất lượng vượt trội, theo đánh giá của car.about.com

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Cuối tháng 9, về cơ bản có thể nói rằng mùa xe ô tô mới của năm 2014 đã đi tới hồi kết. Cũng giống nhiều năm trước, số lượng xe ô tô mới ra đời trong năm 2014 lên tới hàng trăm mẫu, các nhà sản xuất tập trung hơn vào những dòng xe mang trải nghiệm tốt, xe hiệu suất cao và đặc biệt là xe thân thiện với môi trường. Dù vậy, giá xe cũng không tăng lên đáng kể nhờ đây là xu hướng chung của cả thị trường.

Dưới đây là danh sách 5 chiếc xe ô tô mới giá rẻ nhất ra mắt trong mùa xe 2014 vừa qua, với chất lượng tốt nhất theo đánh giá của car.about.com

1. Nissan Versa 1.6 S: $12,800

Xe ô tô mới giá rẻ nhất mùa xe 2014 - Nissan Versa

Xe ô tô mới giá rẻ nhất mùa xe 2014 - Nissan Versa. Ảnh minh họa

Dù giá bán cực rẻ, song chiếc xe mới này của Nissan không hy sinh chất lượng hay kích cỡ không gian chiếc xe của mình. Trên thực tế, Nissan Versa là một mẫu xe gia đình vô cùng ấn tượng, trình diện một không gian nội thất xe rộng rãi tương đương bất cứ mẫu sedan tầm trung nào hiện nay, với giá bán chỉ bằng ½ giá một chiếc Camry cơ bản.

2. Chevrolet Spark LS: $12,995

Mẫu xe ô tô mới giá rẻ 2014 này có giá không đổi so với thời điểm ra mắt

Mẫu xe ô tô mới giá rẻ 2014 này có giá không đổi so với thời điểm ra mắt. Ảnh minh họa

Mẫu xe mini của Hàn Quốc với giá bán khoảng 13,000 USD, không đổi so với thời điểm mới ra mắt năm 2013, được trang bị những tính năng cơ bản của một chiếc ô tô và đặc biệt coi trọng sự an toàn của người lái khi được trang bị tới 10 túi khí. Kích cỡ nhỏ của Spark, từ góc độ dễ dàng đậu xe và di chuyển trong đám đông, lại là một ưu điểm lớn của mẫu xe này.

3. Mitsubishi Mirage $13,790

Trong vài năm gần đây, Mitsu phát triển khá mạnh mẽ các dòng xe giá rẻ của mình. Bằng chứng là việc hãng sở hữu rất nhiều những mẫu xe giá rẻ dưới 14,000 USD được trang bị cơ bản đầy đủ. Mirage là một ngoại lệ nổi bật hơn nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu bắt kịp các mẫu xe hybrid đáng nể của mình. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng khéo léo thiết kế lại cấu trúc của chiếc xe để dễ dàng sửa chữa hơn, nhằm giảm chi phí bảo hành vì mẫu xe này được bảo hành lên tới 5 năm/ 60,000km hoặc 10 năm/100,000km. 

Xe ô tô mới giá rẻ 2014 chiến lược của Mitsubishi

Xe ô tô mới giá rẻ 2014 chiến lược của Mitsubishi. Ảnh minh họa

Dù vậy, đây không phải một mẫu xe phù hợp cho người yêu thích sự hoàn hảo do trải nghiệm khi lái của chiếc xe khá tệ, xe ồn và chậm, phanh kém, treo mềm vì được thiết kế cho những cung đường xấu tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

5. Kia Rio LX: $14,400

Đối với người tiêu dùng ô tô, đặc biệt là nam giới, nhu cầu đi lại và nhu cầu trưng diện là hai phần không tách rời nhau. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người dùng e ngại việc mua xe ô tô giá rẻ - những mẫu xe với vẻ ngoài trông khá ‘rẻ tiền’.

Xe ô tô mới giá rẻ năm 2014 với thiết kế đẳng cấp, sang trọng

Xe ô tô mới giá rẻ năm 2014 với thiết kế đẳng cấp, sang trọng. Ảnh minh họa

Nhưng trong số đó, Kia Rio là một ngoại lệ. Xe có thiết kế khá hiện đại, màu sắc đứng đắn pha chút sang trọng và mang tới cảm giác không hề ‘rẻ’ như các mẫu xe cùng phân khúc khác, đồng thời được trang bị cơ bản đầy đủ (phiên bản hatchback 5 cửa chỉ tốn thêm 200 USD –), hộp số tự động và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

7. Ford Fiesta S: $14,795

Car.about.com đánh giá Ford Fiesta 2014 không tốt như những phiên bản trước đây do giá xe đã tăng lên đáng kể, tuy vậy chiếc xe vẫn là một trong những biểu tượng của xe ô tô giá rẻ chất lượng tốt trên thị trường 2014.

Mẫu xe ô tô mới giá rẻ 2014 của Ford bị đánh giá thấp do cải thiện chất lượng không thỏa đáng sau khi tăng giá

Mẫu xe ô tô mới giá rẻ 2014 của Ford bị đánh giá thấp do cải thiện chất lượng không thỏa đáng sau khi tăng giá. Ảnh minh họa

Nhìn tổng thể, cảm giác thú vị khi lái – một cảm giác rất khó tìm thấy ở các mẫu xe giá rẻ, của Ford Fiesta vẫn không hề thay đổi, thêm vào đó là những cập nhật của phiên bản 2014 bao gồm thiết kế mới của đầu và đuôi xe bằng những đường cong mang phong cách châu Âu, nâng cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu và những cải tiến đáng kể trên bảng điều khiến của xe …, chưa đủ để người tiêu dùng hài lòng với mức tăng 800 USD của mẫu Ford này.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang