Hàng loạt đồng hồ Apple Watch Series 6 gặp lỗi màn hình không hiển thị

author 07:00 26/04/2022

(VietQ.vn) - Apple sẽ sửa chữa miễn phí đối với các đồng hồ bị lỗi khiến màn hình không hiển thị bất cứ nội dung gì.

Apple Watch Series 6 được trình làng từ tháng 9-2020 với bộ xử lý S6 - được xây dựng dựa trên chip Apple A13 (như trên iPhone 11). Màn hình của thế hệ này lần đầu được tăng độ sáng gấp 2,5 lần so với Apple Watch 5, giúp người dùng dễ dàng xem các nội dung hiển thị trên màn hình, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Tuy nhiên, nhiều người dùng đã gặp lỗi, khi màn hình của máy hoàn toàn không hiển thị bất cứ nội dung gì, và không thể khắc phục theo các cách thông thường. Theo thông báo mới trên trang web của hãng công nghệ Mỹ, những thiết bị gặp lỗi đều là Apple Watch Series 6 phiên bản 40mm, được sản xuất trong khoảng từ tháng 4-2021 tới tháng 9-2021. Apple cũng nêu rõ, việc sửa chữa không áp dụng với các phiên bản Apple Watch khác, dù chúng có cùng biểu hiện lỗi đi chăng nữa. 

 Apple sẽ sửa chữa miễn phí những chiếc Apple Watch Series 6 gặp lỗi

Về phần mình, người dùng có thể chủ động tra cứu số hiệu sản phẩm (Serial Number) bằng cách mở Settings > General > About trên đồng hồ, sau đó đối chiếu tại địa chỉ: https://support.apple.com/apple-watch-series6-service-program-for-blank-screen-issue .

Nếu đồng hồ đang sở hữu thuộc nhóm bị lỗi, hãy liên hệ với hệ thống dịch vụ ủy quyền (Apple Authorized Service Provider) để được giải quyết. Cần lưu ý rằng chương trình sửa chữa chỉ áp dụng trong 2 năm từ thời điểm mua đồng hồ. Apple cũng đề nghị người dùng tháo dây đeo và ngắt đồng bộ (unpair) với iPhone trước khi đưa đồng hồ tới sửa chữa.

Trước đó, tại Brazil, hãng công nghệ khổng lồ này đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng và buộc phải bồi thường 1.075 USD cho khách hàng. Cụ thể, theo điều 39 trong bộ luật bảo vệ người tiêu dùng (CDC) của Brazil cấm hành vi buộc người dùng phải mua thêm sản phẩm khác mà không bán kèm. Chúng tôi không cho phép việc hãng tách điện thoại và bộ sạc thành 2 mặt hàng để bán riêng. Do đó, Apple sẽ bị kiện khi bán iPhone không kèm sạc ở thành phố Goiânia. 

Đây không phải là lần đầu tiên hãng bị luật pháp Brazil “nắn gân”. Năm ngoái, Apple từng bị quốc gia này phạt 2 triệu USD vì vi phạm luật bảo vệ khách hàng và hãng cũng không chứng minh được lợi ích ‘bảo vệ môi trường’ như họ quảng cáo khi cắt giảm cục sạc và tai nghe ra khỏi hộp iPhone của mình. 

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang