Tính năng nổi trội của Galaxy Watch4 đánh bật cả đối thủ Apple Watch

author 06:50 18/04/2022

(VietQ.vn) - Mẫu Galaxy Watch4 tại thị trường Việt Nam vừa được cập nhật thêm 2 tính năng quan trọng, gồm đo huyết áp và điện tâm đồ, hai chức năng mà trên Apple Watch chưa kịp cập nhật.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, tính đến quý III/2021, thị trường smartwatch (đồng hồ thông minh) toàn cầu đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự thị trường quốc tế, người dùng tại Việt Nam cũng ngày càng quan tâm đến các thiết bị đeo thông minh, đặc biệt là smartwatch để phục vụ nhu cầu theo dõi sức khỏe.

Ở phân khúc cao cấp, Apple và Samsung là hai thương hiệu được nhiều người dùng chọn mua nhất. Trong đó, mỗi dòng sản phẩm lại có những tính năng chuyên biệt, hướng đến các đối tượng người dùng khác nhau. Mới đây, Samsung đã cập nhật 2 tính năng quan trọng cho Galaxy Watch4 tại thị trường Việt Nam, bổ sung thêm khả năng đo huyết áp và điện tâm đồ.

Galaxy Watch4 đã cập nhật những tính năng mới đến sức khỏe người dùng.

 

Huyết áp cao thường liên quan đến các vấn đề về não, thận và tim. Nếu không được điều trị kịp thời, vấn đề này có thể dẫn đến đột quỵ và bệnh tim mạch vành. Việc bổ sung thêm tính năng đo huyết áp giúp người dùng có thể thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe.

Để đảm bảo độ chính xác khi đo, Samsung cho biết người dùng cần hiệu chỉnh thiết bị với máy đo huyết áp truyền thống sau 4 tuần. Đây là tính năng tương đối hữu ích, nhưng hiện vẫn chưa được trang bị trên những chiếc Apple Watch. 

Trong khi đó, chức năng điện tâm đồ hoạt động thông qua việc phân tích điện tim từ cảm biến trên Galaxy Watch4. Để sử dụng tính năng mới này, người dùng sẽ cần ngồi thoải mái, đảm bảo đồng hồ được gắn chặt vào cổ tay. Tiếp đến, người dùng đặt cẳng tay trên một mặt phẳng và đặt nhẹ đầu ngón tay của bàn tay còn lại lên nút trên cùng của đồng hồ trong vòng 30 giây. Ứng dụng sẽ đo nhịp tim và phân loại đó là nhịp xoang (nhịp tim bình thường, đều đặn) hoặc AFib (rối loạn nhịp tim).

Cũng cần lưu ý rằng ứng dụng ghi điện tâm đồ này không có khả năng phát hiện các dấu hiệu của cơn đau tim. Ứng dụng cũng không thể thay thế phương pháp chẩn đoán hoặc điều trị truyền thống. Người dùng chỉ nên coi đây là một giải pháp hỗ trợ theo dõi sức khỏe.

Galaxy Watch4 hiện là dòng đồng hồ thông minh cao cấp nhất của Samsung, có mức giá dao động khoảng 6,5-9,5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản. Thiết bị cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Apple Watch Series 7, Huawei Watch GT3 hay Garmin Venu 2. 

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang