Hàng ngàn người khóc nghẹn trong lễ viếng vị lãnh tụ Fidel Castro

authorNhung Anh 17:03 29/11/2016

(VietQ.vn) - Sáng 28/11 (giờ Cuba), hàng ngàn người dân Cuba đã có mặt ở Quảng trường Cách mạng Havana để tham dự lễ tang lãnh tụ Fidel Castro.

Lễ tưởng niệm cựu chủ tịch Fidel Castro diễn ra tại Quảng trường Cách mạng ở Havana. Đây là trung tâm của lịch sử hiện đại Cuba, nơi ông Fidel Castro có những bài phát biểu hùng hồn trước hàng triệu người dân.

Ngay từ sáng sớm, đã có hàng ngàn người dân Cuba đến quảng trường để viếng thăm vị anh hùng Fidel Castro. Trên tay họ là ảnh chân dung của ông Fidel Castro, hoa và quốc kỳ Cuba. Nhiều người nghẹn ngào nuốt nước mắt, có người thì khóc nức nở.

Người dân khóc nghẹn trong lễ tang của vị lãnh tụ Fidel Castro. Ảnh: Reuters 

Hàng ngàn người dân đã có mặt từ sớm để tiễn biệt vị lãnh tụ Cuba. Ảnh: Reuters

Một trong những người đầu tiên trong dòng người đến viếng là Tania Jimenez, một nhà toán học 53 tuổi, bà đến từ 4 giờ sáng và mang theo một bông hồng.

“Fidel là tất cả đối với chúng tôi, là linh hồn của đất nước này, người mang lại mọi thứ trong suốt cuộc đời của ông” bà Jimenez nói trong nước mắt.

Nhiều người dân Cuba đã nghỉ việc để tham dự lễ tưởng niệm và hầu như tất cả các trường học và văn phòng chính phủ đã đóng cửa để tưởng nhớ tới vị anh hùng Fidel Castro.

"Đây thực sự là một nỗi buồn khủng khiếp. Mọi người đều cảm nhận thấy ở đây," ông Orlando Alvarez, một thợ kim hoàn 55 tuổi cho biết.

Những điều cần lưu ý khi ăn ngao vào mùa đông(VietQ.vn) - Ngao là thực phẩm rất ngon và bổ dưỡng nhưngn ăn ngao cần một số lưu ý, đặc biệt là vào mùa đông.

Các chiến sĩ Cuba mặc quân phục bắn 21 phát đại bác từ pháo đài Morro ở thủ đô Havana và một pháo đài khác ở thành phố Santiago, miền Đông Cuba để bắt đầu lễ tang vị anh hùng cách mạng Fidel Castro.

Trong suốt 9 ngày quốc tang, các báo đài Cuba luôn phát những thước phim, hình ảnh, các câu nói nổi tiếng của Fidel Castro.

Sự ra đi của vị lãnh tụ Fidel Castro đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với nhân dân Cuba cũng như phong trào cánh tả trên toàn thế giới.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro từng nắm giữ chức vụ Thủ tướng Cuba từ năm 1959 tới năm 1976, và sau đó là Chủ tịch Cuba cho tới khi từ nhiệm vào năm 2008. Ông là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc.

 Nhung Anh (Foxnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang