Vietjet có đang sử dụng máy bay Boeing 737 MAX không?

authorHà Thúy 06:48 14/03/2019

(VietQ.vn) - Vietjet chính thức cho biết hãng hiện chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737 MAX.

Hãng hàng không Vietjet cho biết, hiện nay Vietjet chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737 MAX mà chủ yếu khai thác dòng máy bay Airbus A320 mới, tuổi bình quân 2,82 năm, bao gồm thế hệ mới nhất là A320-A321 Neo.

Vietjet cũng khẳng định hoạt động theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, cụ thể là tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của nhà chức trách hàng không châu Âu (EASA), nhà chức trách hàng không Mỹ (FAA) và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV), trong đó bao gồm cả việc phê chuẩn tàu bay khai thác.

hang-vietjet-len-tieng-ve-doi-may-bay-khai-thac

 Vietjet cho biết hãng chủ yếu khai thác dòng máy bay Airbus A320 mới.

Vietjet hiện đang theo dõi sát sao vụ việc tàu Boeing 737 MAX và sẽ có các quyết định về việc khai thác dòng máy bay này sau khi có các kết luận chính thức và hướng dẫn từ các cơ quan chức trách hàng không thế giới và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV).

Trước đó, ngày 10/3, một máy bay Boeing 737 MAX thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines bị rơi khi đang trên hành trình tới Nairobi, Kenya. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Chiếc máy bay gặp nạn của Ethiopia được xác định là cùng mẫu với chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Lion Airs bị rơi ở Indonesia hồi tháng 10/2018, khiến 189 người thiệt mạng.

Mặc dù nhà chức trách hàng không Mỹ khẳng định dòng máy bay này vẫn đủ điều kiện hoạt động, tuy nhiên sau tai nạn máy bay của Boieng 737 Max tại Ethiopia, nhiều quốc gia đã ra chỉ lệnh “cấm bay” với Boeing 737 MAX. Sáng 13/3, Cục Hàng không Việt Nam cũng quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại máy bay Boeing 737 MAX trong vùng trời Việt Nam.

670.000 vé Vietjet giờ vàng, dễ dàng check-in Nhật, Hàn, Kong Kong(VietQ.vn) - 670.000 vé với giá tiết kiệm bay cùng Vietjet sẽ giúp hành trình du lịch, khám phá, mua sắm của bạn trải dài đến hết năm cùng những điểm đến nổi tiếng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong hay Đài Loan.

Trước đó, 9 quốc gia đã phát đi thông báo “cấm bay” với Boeing 737 MAX là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Namibia, Oman, Singapore và Mông Cổ. Liên minh châu Âu (EU) cũng đã quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động bay của dòng phi cơ Boeing 737 MAX tại không phận các nước EU từ ngày 12/3. Canada và Irag là sau đó cũng ra lệnh “cấm bay” đối với Boeing 737 MAX.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang