Hãng xe Hyundai và Kia tiếp tục đóng cửa tại thị trường Hàn Quốc do dịch Covid-19

author 12:00 10/06/2020

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, hai hãng xe Hyundai và Kia sẽ quyết định đóng cửa thêm các nhà máy tại nước này, lí do là bởi dây chuyền sản xuất bị gián đoạn.

Vừa qua, hai hãng xe Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. cho biết sẽ tiếp tục đóng cửa các nhà máy ở trong nước do dịch bệnh Covid-19 làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu.

Cụ thể, Kia sẽ đóng cửa nhà máy số 2 ở Gwangju từ ngày 25-30/6 do dịch bệnh tiếp tục làm giảm nhu cầu ở các thị trường nước ngoài. Nhà máy số 2 đã phải ngừng hoạt động đến ba lần từ ngày 27/4 đến 5/6 để kiểm soát hàng tồn kho. Nhà máy này có dây chuyền sản xuất dòng ô tô thể thao đa dụng (SUV) Sportage và mẫu xe gia đình Soul, song lệnh phong tỏa ở Mỹ và châu Âu đã làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu ô tô từ Hàn Quốc.  

 Nhà máy Hyundai sẽ đóng cửa 2 nhà máy tại Hàn Quốc

Kia cũng đã dừng hoạt động của nhà máy Số 1 ở Gwangmyeong trong hai ngày 1-2/6 và tạm đóng cửa nhà máy trong hai ngày 8-9/6. Công ty đã dừng nhà máy Số 2 Gwangmyeong từ ngày 1-3/6 và dự kiến đóng cửa nhà máy trong 3 ngày từ 8-10/6.

Nhà máy Số 1 là nơi sản xuất các mẫu Carnival, Stinger và K9; còn nhà máy Số 2 là nơi sản xuất các mẫu Pride và Stonic. Hai nhà máy này đã bị đóng cửa từ ngày 27-29/4 vì lý do tương tự.

Trong khi đó, Hyundai đã tạm dừng một số dây chuyền sản xuất ô tô tại nhà máy số 3 và số 4 ở Ulsan, từ ngày 1-5/6. Hãng sẽ tiếp tục đóng cửa các dây chuyền này từ ngày 10-12/6. Các mẫu xe Hyundai bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 gồm có mẫu SUV cỡ nhỏ Kona, xe cỡ nhỏ Veloster và Venue, và các mẫu ô tô điện và xăng lai điện Loniq.

Hyundai và Kia đã tạm ngừng phần lớn các nhà máy ở nước ngoài từ tháng Ba do đại dịch COVID-19 lây lan trên toàn cầu. Dù chưa hoạt động trở lại với công suất như trước đại dịch, tất cả các nhà máy ở nước ngoài của Hyundai và Kia đã khởi động trở lại từ đầu tháng Sáu này.

Hyundai hiện có 7 nhà máy ở Hàn Quốc (5 ở Ulsan, một ở Asan và một ở Jeonju), cùng với 10 nhà máy ở nước ngoài (4 ở Trung Quốc, còn lại ở Mỹ, Cộng hoà Séc, Thổ Nhĩ Kì, Nga, Ấn Độ và Brazil). Tổng sản lượng của nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc này là 5,5 triệu xe/năm.

Trong khi đó, Kia có 8 nhà máy ở Hàn Quốc (2 ở Gwangmyeong, 3 ở Hwaseong và 3 ở Gwangju), cùng với 7 nhà máy ở nước ngoài (3 ở Trung Quốc, còn lại ở Mỹ, Slovakia, Mexico và Ấn Độ. Tổng sản lượng của Kia là 3,84 triệu xe/năm. 

Bảo Linh (t/h)

Phát hiện cơ sở phù phép 'nước mương' thành nước tinh khiết bán ra thị trườngVừa qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Hải Phòng đã phát hiện cơ sở sản xuất nước đóng bình tinh khiết không đảm bảo chất lượng tại hyện An Lã, TP.Hải Phòng và yêu cầu cơ sở dừng sản xuất nước uống đóng chai để chờ cơ quan chức năng làm rõ vi phạm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang