Hạnh phúc là được sống hết mình với niềm đam mê

authorTrần Thanh 09:00 20/03/2017

(VietQ.vn) - Nhân ngày Quốc tế Hạnh Phúc, chúng ta cùng nói về một khía cạnh quan trọng và cũng là một trong những chìa khóa quan trọng mang lại niềm hạnh phúc.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Giữa lòng thủ đô ồn ào, náo nhiệt, có một không gian làm việc nhẹ nhàng  mà đẹp đến mê hồn - xưởng thêu Merin. Những sản phẩm thời trang nơi đây được thiết kế và thêu từ chính đôi tay của một bạn trẻ, chắc hẳn sẽ khiến bạn không tránh khỏi sự tò mò. Đó là bạn Nguyễn Thị Thùy Dương. Và đối với bạn, hạnh phúc chính là được thực hiện và sống trọn với niềm đam mê của mình. 
Từ bỏ trở thành một luật sư
Từng tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội nhưng Thùy Dương (sinh năm 1993) – chủ nhân xưởng thêu Merin lại chọn theo đam mê, tự mở xưởng thêu và sáng tạo nên những sản phẩm thêu tay tinh tế mà ít bạn trẻ có thể làm được. Xưởng thêu Merin nằm trên phố Đoàn Trần Nghiệp với gần 2 năm tuổi nhưng đã cho ra nhiều sản phẩm thêu tay vừa đẹp lại vừa trẻ trung, cá tính và được nhiều bạn trẻ Hà Thành biết đến.
 
Hạnh phúc là được sống hết mình với niềm đam mê
Góc làm việc ở xưởng Merin
 
Lấy nguồn cảm hứng từ xu hướng của giới trẻ, đam mê phong cách vintage của mình và thực tế là  những chuyến đi phượt, Thùy Dương tự mình thiết kế và thêu tay những họa tiết sắc sảo lên áo, váy, túi xách hay gối ôm. Mỗi sản phẩm là một sự dày công và tâm huyết với công việc của Dương. Chất liệu để làm nên những sản phẩm thêu tay là các loại vải: lanh, thổ cẩm, ...
 
Dương chia sẻ: “Tất cả các sản phẩm đều do Dương thiết kế, tự tìm tòi, học cách thêu chứ không qua trường lớp hay khóa học thêu tay nào. Niềm đam mê có lẽ một phần từ bà và mẹ Dương thêu rất đẹp. Khi học cấp 3, Dương hay làm những món đồ handmade tặng bạn bè và nhiều bạn khuyên mình nên mở xưởng thêu để phát triển. Và mình đã chọn con đường này  Có lẽ, niềm đam mê nghệ thuật cùng với sự khéo léo trau dồi qua từng ngày đã giúp Dương có được những món đồ ưng ý, làm say lòng bao bạn trẻ có hứng thú và đam mê với thêu tay.
 
 
Hạnh phúc là được sống hết mình với niềm đam mê
 Họa tiết sắc nét đều được thêu tay
 
Hạnh phúc là được sống hết mình với niềm đam mê
Sản phẩm thêu tay tinh tế của Thùy Dương
 
 Xưởng thêu Merin còn cho ra các bộ sưu tập độc đáo. Đó là các tấm bookmark theo chủ đề, tranh thêu theo mùa (xuân, hạ, thu, đông)  hay những bộ váy theo “concept” như: “Chiều chủ nhật”, “Xuyên không gian”,...
Mỗi tháng,Thùy Dương còn mở những buổi Workshop tại Hà Nội và Sài Gòn để dạy thêu cho các bạn trẻ - những người đam mê nghệ thuật thêu tay và muốn dành những khoảng không gian “hay ho” cho mình. Tại buổi workshop, cô chia sẻ từ những mũi thêu cơ bản: thêu nối đầu, thêu giăng chặn, thêu nối hạt,.. tới cách phối màu, nghệ thuật nối chỉ thêu để cho ra những sản phẩm độc đáo nhất. Các buổi Worshop được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn làm điểm đến vào cuối tuần.
 
 
Hạnh phúc là được sống hết mình với niềm đam mê

Workshop thêu tay kết hợp màu nước của Thùy Dương và những người bạn của mình tổ chức 

 
Lựa chọn một cuộc sống nhẹ nhàng với đúng đam mê, thành quả của Dương là đã xây dựng được thương hiệu Merin - xưởng thêu tay và tên biệt danh của cô - Dương Thi nhiều bạn trẻ biết tới. Điều quan trọng nữa là cô bạn trẻ này đã góp phần giữ gìn một nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam - thêu tay trong khi cuộc sống ngày càng xô bồ và công nghiệp may phát triển, những họa tiết thêu đều là thêu máy, dập khuôn thiếu tính sáng tạo. 
Mới đây, cô bạn khéo tay này cho ra mắt những mẫu sản phẩm thêu tay của mình theo phong cách trẻ trung và chắc hẳn sẽ làm siêu lòng các tín đồ Vintage.
 
Tất nhiên đam mê không phải là yếu tố quyết định đến thành công bởi bên cạnh đam mê còn có rất nhiều những yếu tố khác như tài giỏi, kiến thức, thời thế và nhu cầu. Nhưng nếu không có nó bạn sẽ chẳng bao giờ đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Giống như một doanh nhân nếu không yêu thích lĩnh vực kinh doanh liệu họ có thể thành công với công việc của mình hay không. Thế nên khi đứng trước những ngã rẽ cần phải lựa chọn, hãy nghĩ thật kỹ về những điều bạn có thể làm được, những việc bạn muốn làm rồi hãy quyết định. Một khi đã quyết định làm gì, đi theo con đường nào thì hãy kiên trì và giữ vững lập trường của mình. Đừng bao giờ để mình và những người xung quanh phải hối tiếc vì quãng đường mà bạn đã đi.

Tất cả chúng ta đều có niềm đam mê của riêng mình, có người thực hiện được có người không? Điều có thể thấy được qua cuộc sống của từng người đó chính là mức độ thỏa mãn về cuộc sống và công việc như thế nào sẽ quyết định mức độ hạnh phúc của họ. Đam mê là yếu tố đầu tiên quyết định việc bạn có yêu công việc của mình hay không. Và đối với rất nhiều người, hạnh phúc chính là được sống hết mình với đam mê. 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang