Hạnh phúc xen lẫn nỗi đau của hai gia đình nuôi nhầm con suốt 3 năm

author 10:01 26/07/2016

(VietQ.vn) - Dù hai đứa trẻ nay đã được trở về trong vòng tay bố mẹ ruột của mình nhưng vẫn còn nhiều nỗi đau trong vụ trao nhầm con cách đây 3 năm ở Bình Phước.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Vào chiều 25/7, bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, đã tổ chức hòa giải, trao trả hai bé gái trao nhầm hơn ba năm trước cho gia đình chị Thị Liên và chị Nguyễn Thị Thu Trang. Hơn ba năm qua, gia đình chị Liên nuôi cháu Yến và gia đình chị Trang nuôi cháu Lan Anh. Bất ngờ, thời gian gần đây, hai gia đình phát hiện, mình đã nuôi nhầm con. 

Năm 2010, anh Vũ Đình Khiên (37 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thu Trang (26 tuổi) cưới nhau. Hai năm sau, sáng 10/1/2013, chị Trang sinh con tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước).

Thời gian trôi qua, bé gái lớn lên trở thành đề tài bàn tán của nhiều người khi cháu không hề giống ai, kể cả hai bên nội ngoại. "Nhiều suy nghĩ cứ đan xen lẫn lộn trong đầu tôi về tình cảm của vợ, rồi con gái có phải của mình hay không? Cứ nghĩ tới, tôi liên tưởng đến chuyện vợ chồng sẽ tan vỡ", anh Khiên cho biết.

Bẵng đi thời gian dài, đầu tháng 5, ông Nguyễn Duy Nguyên (ba chị Trang) trong lúc đi bán bánh mì tại xã Phước An, huyện Hớn Quản, cách nhà khoảng 5 km, thấy người phụ nữ sinh cùng phòng với con gái 3 năm trước đang bế bé gái rất giống con đầu của anh Khiên nên nghi ngờ. Ông liền về báo cho vợ chồng con gái biết.

 Vợ chồng chị Trang và bé Yến. Ảnh: Khám Phá

Chi tiết như gỡ rối những hoài nghi lâu nay của anh Khiên. Gia đình anh liền tìm đến nhà hai vợ chồng bên kia để tìm hiểu. "Tuy nhiên, họ không tin việc bị trao nhầm mà còn tưởng người lạ vào bắt con nên không cho vợ chồng tôi tiếp cận bé, nhiều người trong xóm còn vây lại bảo vệ. Tôi thấy con gái tôi đang nuôi rất giống người phụ nữ đó. Linh cảm người cha cho biết con gái thật của mình ở đây rồi", anh Khiên nhớ lại.

Để chắc chắn và có cơ sở tìm ra sự thật, hôm sau, anh Khiên đưa vợ và con gái lên TP HCM xét nghiệm ADN thì kết quả cho thấy bé không cùng huyết thống. Với mong muốn sớm tìm lại con ruột, người cha làm đơn khiếu nại lên Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Ban giám đốc bệnh viện sau đó thống nhất mời hai gia đình đưa bé đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy có chuyện trao nhầm bé cho hai sản phụ trong buổi sáng 3 năm trước.

Hai tháng nay, từ ngày biết việc nuôi nhầm con trong 3 năm qua, tâm lý gia đình anh Khiên bất ổn, hai vợ chồng phải nghỉ việc để có thời gian lo đổi con về. Hai vợ chồng anh đã vài lần tiếp xúc với gia đình bên kia để thương thảo, tuy nhiên họ đang chờ trách nhiệm từ phía bệnh viện nên chưa đồng ý đổi bé.

"Nhìn con gái đứt ruột đẻ ra mà 3 năm qua không được chăm sóc khiến vợ tôi chẳng ăn ngủ được mà đổ bệnh, cuộc sống gia đình bị xáo trộn toàn bộ. Giờ tôi chỉ mong việc đổi con sớm được xúc tiến giải quyết", anh Khiên nói.

Lo lắng cho con, nhưng anh chị cho biết vẫn yêu thương hết mực bé gái mà mình nuôi nấng hơn 3 năm qua. "Dù cháu không phải máu mủ của mình nhưng việc chăm sóc từ khi lọt lòng mẹ đến nay cũng đủ để chúng tôi yêu quý và xem như con ruột", anh Khiên tâm sự.

Về phia gia đình chị Thị Liên, chị Liên nghẹn đắng cho biết, sự việc nhầm con này là điều không ai mong muốn. Từ trước đến nay, chị cứ ngỡ bé Yến là con ruột của mình. Chị yêu thương cháu như chính khúc ruột. Khi gia đình chị Trang thông báo có sự nhầm lẫn của bệnh viện khi trao con vào ba năm trước, chị không thể tin.

 Bé Lan Anh đã về với gia đình chị Liên. Ảnh: Khám Phá

“Thử hỏi, bao nhiêu năm qua, mình nuôi con. Bỗng dưng, có một người đến bảo, đứa trẻ mình đang nuôi không phải là con của mình thì ai có thể chấp nhận”, chị nói.

Chị Liên đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Sau cùng, chị biết, dù mình có yêu thương Yến bao nhiêu đi nữa thì vẫn cần đưa cháu trở về sống cùng với cha mẹ ruột. Đồng thời, mình cần rước đứa con ruột của mình về nuôi. Tuy nhiên, chị sẽ vẫn yêu Yến như bao năm qua. Và, từ nay, chị sẽ có cùng lúc hai đứa con.

Từ đó đến nay, cháu Yến lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của gia đình ngoại. Khi sinh, gia đình cũng lấy họ của chị làm họ cho Yến. Ông bà ngoại và em trai của chị Liên rất thương Yến. Do có thêm người, ông ngoại và cậu phải làm thuê, làm mướn nhiều hơn để có tiền nuôi Yến. Mặc dù khổ cực, nhưng họ chưa một lần kêu than.

Bao nhiêu tình cảm, cả gia đình dành hết cho Yến. Vì vậy, khi hay tin bệnh viện trao nhầm con, cả gia đình chị đều cảm thấy sốc. Chị Liên cho biết thêm, cháu Lan Anh trở về với mẹ ruột nhưng vẫn rất nhớ vợ chồng chị Trang, báo Khám Phá đưa tin.

Cháu cứ khóc suốt, không nói năng gì. Thỉnh thoảng, cháu chỉ trò chuyện vài từ với bà ngoại. “Nhìn Lan Anh như thế, tôi xót lắm! Cũng may, khuya, do quá mệt, cháu lăn ra ngủ”, chị Liên nói.

Phạm Hương có 'trước sau bất nhất' tại The Face?(VietQ.vn) - Sau chương trình The Face, Hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương tiếp tục vấp phải nhiều luồng phản ứng về biểu hiện của mình bởi cách cư xử không thống nhất.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang