Hành trình truy bắt dân chơi đất cảng thu giữ 5.000 viên ma túy tổng hợp

author 16:30 20/03/2017

(VietQ.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định nhưng Nghĩa thường xuyên tổ chức ăn chơi, thác loạn. Vì vậy, để có tiền ăn chơi Nghĩa đã nhiều lần vận chuyển ma túy.

Tin tức đăng trên báo Vnexpress, ngày 20/3, Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đang tạm giữ Đoàn Văn Nghĩa (26 tuổi) để điều tra việc bị bắt quả tang vận chuyển hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Nghĩa không nghề nghiệp nhưng gần đây thường có mặt tại các tụ điểm giải trí của dân chơi, tiêu tiền "phóng tay" nên bị cơ quan điều tra nghi ngờ có tham gia đường dây ma túy.

Hành trình truy bắt dân chơi đất cảng thu giữ 5.000 viên ma túy tổng hợp

Đối tượng Đoàn Văn Nghĩa. Ảnh: VOV 

Sau nhiều ngày đeo bám, trưa 17/3, Công an quận Hồng Bàng nhận tin báo Nghĩa có mang theo ma túy rời nhà đã bí mật phối hợp với Công an quận Hải An và Lê Chân mật phục. Tại quận Hải An, các trinh sát khống chế Nghĩa, thu trong cốp xe SH bọc nilon chứa hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Cụ thể, theo VOV, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên toàn địa bàn, Công an TP Hải phòng đã phá nhiều vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng về ma tuý. Điển hình gần đây là việc triệt phá ổ nhóm Nguyễn Thị Minh Phượng (SN 1974) trú tại 176/239 Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng và Nông Hồng Điểm (sinh năm 1978) trú tại Phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Khi triệt phá vụ án 2 đối tượng Phượng và Diễm vận chuyển trái phép 8kg ma túy đá ngày 28/10/2016, Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng có căn cứ để nhận định rằng đã và đang xuất hiện 1 ổ nhóm đối tượng thường xuyên vận chuyển, cung cấp ma túy với quy mô lớn cho các “đại lý”, các tụ điểm phức tạp có liên quan đến ma túy trên địa bàn thành phố và một số tỉnh thành khác trên cả nước như: Hà Nội, TP.HCM,...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an quận Hồng Bàng đã triển khai hàng loạt các mũi trinh sát thu thập thông tin tài liệu có liên quan và phát hiện  “nổi lên” 1 đối tượng đó là Đoàn Văn Nghĩa (sinh năm 1991) trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng.

Sau nhiều tháng điều tra, xác minh, thu thập củng cố tài liệu chứng cứ, ngày 6/3, Công an quận Hồng Bàng đã xác lập Chuyên án nhằm tập trung lực lượng, biện pháp đấu tranh triệt phá hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy của Đoàn Văn Nghĩa và đồng bọn.

Thủ tục mua bán đất gồm những giấy tờ gì?(VietQ.vn) - Về hồ sơ mua bán đất, 2 bên mua bán đều cần chuẩn bị chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Riêng bên bán cần phải có Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất.

Sử dụng đồng bộ các lực lượng, biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định Nghĩa là đối tượng chính cầm đầu ổ nhóm vận chuyển ma túy trên. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Nghĩa có rất nhiều kinh nghiệm đối phó với lực lượng chức năng. Tuy nhiên, phương thức, thủ đoạn hoạt động của Nghĩa không thể qua mắt được các trinh sát.

Do các phi vụ làm ăn của Nghĩa được thực hiện trong thành phố nên Nghĩa thường sử dụng xe máy để đảm bảo tính cơ động trong di chuyển. Để “hàng” có thể chuyển đi nhanh, Nghĩa chỉ nhận vận chuyển các loại ma túy mới nhất phù hợp với nhu cầu thị thường và mỗi lần chuyển số lượng lớn từ 5 nghìn đến 10 nghìn viên thuốc lắc hoặc vài kg ke, đá trở lên.

Kiên trì đeo bám đối tượng đến ngày 17/3, tại khu vực quận Hải An, Hải Phòng, lực lượng phá án bắt quả tang Đoàn Văn Nghĩa đang giao nhận ma túy với tang vật thu được hơn 5000 viên ma túy tổng hợp. Thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nghĩa, Cơ quan CSĐT Công an quận thu giữ được 20 viên đạn và nhiều ma tuý khác.

Hiện Công an quận đã tạm giữ hình sự đối tượng Đoàn Văn Nghĩa để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang