Hanoi Giftshow 2022 - Kết nối giao thương ngành hàng thủ công mỹ nghệ, thúc đẩy xuất khẩu

author 16:11 20/10/2022

(VietQ.vn) - Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2022 (Hanoi Giftshow 2022) là sự kiện quảng bá kết nối giao thương ngành hàng thủ công mỹ nghệ, nhằm thúc đẩy xuất khẩu. Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất cả nước, thu hút hàng ngàn khách thăm quan, nhà nhập khẩu, khách thương mại trong và ngoài nước để cùng hợp tác và khám phá những cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Sáng 20/10, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 (Hanoi Gift Show 2022). Hội chợ do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương chủ trì, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (IDC) tổ chức thực hiện.

Với quy mô 460 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, Hanoi Giftshow 2022 được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng TCMN quảng bá sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường quốc tế, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Những sản phẩm TCMN độc đáo, sáng tạo tại Hanoi Giftshow 2022 thu hút đại biểu tham quan.

Khu trưng bày sản phẩm TCMN có thiết kế mới năm 2022 sẽ là điểm nhấn của Hội chợ, những sản phẩm TCMN có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, cùng các sản phẩm đạt giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm TCMN năm 2022 sẽ giúp khách thăm quan và doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực TCMN.

Bên cạnh các sản phẩm TCMN tiêu biểu trong nước, Hà Nội Giftshow 2022 còn giới thiệu, trưng bày sản phẩm TCMN của một số quốc gia như Hàn Quốc, Lào, Thái Lan…

Để phục vụ tốt cho Hội chợ và chuyển tải thông điệp về một điểm đến thân thiện, Ban Tổ chức đã bố trí đội ngũ, phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng TCMN và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền- Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho hay, Hanoi Gift Show 2022 là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 10 hàng năm. Đây là hội chợ định hướng xuất khẩu chuyên ngành có quy mô lớn trong khu vực châu Á, Thái Bình Dương và được các doanh nghiệp trong nước, nhà nhập khẩu, các khách hàng quốc tế thường xuyên quan tâm, tham dự.

Qua 10 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã khẳng định vai trò là Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thu hút gần 5.000 gian hàng của trên 2.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng TCMN tiêu biểu tham gia.

Gian hàng của Hàn Quốc với những sản phẩm TCMN đẹp lạ

Các kỳ Hanoi Gift Show đã ghi nhận trên 100.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có trên 6000 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng TCMN từ 6 đến 8%/ năm.

“Hanoi Gift Show 2022 được kỳ vọng sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng TCMN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, liên kết, liên doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế và trong nước có cơ hội thuận lợi giao thương với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN tại Việt Nam”- Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, thông qua Hanoi Gift Show 2022, các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ về làm việc với doanh nghiệp, các hộ sản xuất trực tiếp tham gia hội chợ. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tổ chức các tour/tuyến để đưa đón và kết nối doanh nghiệp nhập khẩu nếu có nhu cầu đi thực tế tại các làng nghề của Hà Nội.

Nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong nước, phục vụ khách du lịch đang ngày càng tăng, Sở Công Thương Hà Nội đã kết nối với các nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch để quan tâm sử dụng các sản phẩm TCMN của Hà Nội. Ngoài kết nối truyền thống, Sở Công Thương cũng kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn để tư vấn hỗ trợ nhằm đưa hàng TCMN của Hà Nội lên sàn thương mại điện tử; đồng thời kết nối trực tuyến qua hệ thống thương mại điện tử với nhiều quốc gia nhằm đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến- bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Trao giải nhất cho các nghệ nhân tham dự cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 

Trong khuôn khổ Hội chợ Hanoi Gift Show 2022, đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022. Trên cơ sở tiêu chí chấm điểm như: tính sáng tạo, tính thương mại, tính thân thiện với môi trường, tính thẩm mỹ, tính văn hóa truyền thống, cơ cấu giải thưởng, Sở Công Thương Hà Nội đã thành lập Hội đồng Giám khảo chất điểm theo hình thức phiếu kín, xét chọn, thống nhất kết quả và trình UBND thành phố Hà Nội công nhận 90 sản phẩm đạt giải. Trong đó, có 6 giải Nhất, 18 giải Nhì, 24 giải Ba và 42 giải Khuyến khích cho 6 nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Với chủ đề “Hội tụ tinh hoa nghề truyền thống Thủ đô”, các sản phẩm được trao giải đều thể hiện rõ giá trị văn hóa truyền thống nghề Hà Nội. Sự sáng tạo ở mỗi sản phẩm được tạo ra trên nền tảng giá trị tinh hoa của mỗi nghề thủ công mỹ nghệ lâu đời. Những chất liệu mới đã được các nghệ nhân, thợ giỏi tích hợp hài hòa, tinh tế, độc đáo vào từng sản phẩm. 

Các sản phẩm TCMN đoạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 

Sự kết hợp sáng tạo từ nhiều loại nguyên liệu trên cùng một sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ vào thiết kế, chế tác đã tạo ra những mẫu sản phẩm, tác phẩm TCMN vừa mang “hơi thở” hiện đại, vừa có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao; những hoa văn, họa tiết, hình khối và màu sắc độc đáo tạo sự đa dạng phong phú, ứng dụng trong nhiều mục đích sử dụng.

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 11, năm 2022 (Hanoi Giftshow 2022) là sự kiện thường niên, uy tín của ngành hàng thủ công mỹ nghệ.

Diễn ra trong 4 ngày (ngày 20 đến 23/10/2022) từ 09h00 – 18h00 (hàng ngày) tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 01 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Hanoi Giftshow 2022 dự kiến đón trên 10.000 khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang