Hapro- Bản lĩnh vượt sóng đại dịch Covid

author 06:40 03/02/2022

(VietQ.vn) - Đại dịch Covid đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Vượt lên những thách thức, Hapro đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi thích ứng tốt, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng khi xảy ra đại dịch.

Nắm bắt cơ hội trong thách thức

Làn sóng Covid lần thứ tư đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Bà Đỗ Tuệ Tâm- Phó Tổng giám đốc Hapro- cho biết, gần 2 năm qua, Tổng công ty đã đương đầu với những sóng gió chưa từng có trong lịch sử hình thành và phát triển. Cơn bão” Covid mang lại tác động tiêu cực đến hầu khắp các lĩnh vực kinh doanh chính của Tổng công ty, từ xuất nhập khẩu với trọng tâm là các sản phẩm hàng nông sản thực phẩm, tới kinh doanh thương mại nội địa. Đợt dịch lần này đã khiến hàng loạt hệ thống siêu bán lẻ lâm vào cảnh khó khăn. Có thể nói bán lẻ được coi là một trong những lĩnh vực chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19. Từ khi dịch bùng phát, nhân viên chuỗi siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart phải đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro hơn.

Thương hiệu Haprofood/BRGMart- địa điểm mua sắm uy tín và tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô. Ảnh: Mai Liên

 

“Tổng công ty Thương mại Hà Nội là doanh nghiệp kinh doanh chính trong lĩnh vực xuất khẩu với trọng tâm là xuất khẩu hàng nông sản thực phẩm; kinh doanh thương mại nội địa gồm: phát triển chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, bán buôn, bán lẻ; sản xuất hàng xuất khẩu và một số mặt hàng phục vụ hệ thống phân phối của Tổng công ty… Một số thương hiệu kinh doanh thuộc hệ thống của Hapro như Gốm Chu Đậu, Gạo Hapro Đồng Tháp, Thủy Tạ, Thực phẩm Hà Nội, Thời trang Hafasco, Vang Thăng Long,… Những sản phẩm này chủ yếu là mặt hàng thiết yếu cần thiết cho người dân trong thời kỳ dịch bệnh. Vì vậy, Hapro đã đẩy mạnh phát triển chuỗi siêu thị, song hành là phương án tìm hướng kinh doanh mới”- bà Đỗ Tuệ Tâm chia sẻ.

Với trọng tâm là các sản phẩm hàng nông sản thực phẩm, Hapro tăng cường thúc đẩy xuất khẩu phấn đấu đưa thương hiệu Hapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực. Hiện nay, các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại thị trường nội địa, với chuỗi 76 siêu thị, minimart trải khắp đất nước, Hapro tiếp tục tập trung phát triển hệ thống Hapromart, Haprofood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ…; Song hành với đó là đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ.

Trong đại dịch, Hapro tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa. Hapro luôn thực hiện tốt chỉ đạo của Thành phố Hà Nội đó là: đảm bảo dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch bệnh với mức giá bình ổn, qua đó tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao; triển khai các chương trình kích cầu mua sắm nội bộ; tham gia các chương trình liên kết giao thương và kết nối vùng miền do Bộ Công Thương, TP. Hà Nội tổ chức...

Thích ứng an toàn, trách nhiệm với cộng đồng

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Nhiều quốc gia áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, khiến cho số lượng người tiêu dùng mua sắm qua mạng ngày càng tăng do phải ở nhà. Tại Việt Nam, số lượng người giao dịch thương mại điện tử ngày càng tăng.

Theo Phó Tổng giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm, nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống siêu thị của Hapro còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG shopping, hotline, fanpage, zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà. Tổng đài chăm sóc khách hàng các siêu thị, cửa hàng tiện ích của hệ thống Hapro đều vận hành hết công suất trong thời gian qua. Việc kết hợp kinh doanh online và offline cũng đang là một trong những xu hướng mua sắm mới của ngành bán lẻ giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Thương hiệu Hapro lần thứ tư liên tiếp được vinh danh TOP 10 Công ty bán lẻ uy tín nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị

 

Bên cạnh đó, thói quen thanh toán của người tiêu dùng cũng thay đổi từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Tại hệ thống siêu thị của Hapro, thay vì phần lớn khách hàng chi trả bằng tiền mặt như trước đây, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt bằng ví điện tử hoặc thẻ tín dụng/ATM của các ngân hàng cũng dần trở nên phổ biến hơn.

Trong gian khó, thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng tốt, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng khi xảy ra đại dịch. Hệ thống siêu thị BRGMart và Haprofood/BRGMart là chuỗi bán lẻ tiên phong triển khai tích cực các chiến dịch chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ, khó tìm đầu ra do bị tác động bởi dịch bệnh; tham gia cung cấp hơn 50 ngàn suất quà, bao gồm các mặt hàng thiết yếu để trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Bằng những nỗ lực không ngừng, thương hiệu bán lẻ Hapro, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood/BRGMart đã ghi dấu trong lòng người tiêu dùng và là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt, đặc biệt trong thời kỳ dịch Covid-19 kéo dài. Mới đây, thương hiệu bán lẻ Hapro lần thứ tư liên tiếp được vinh danh Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2021. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hapro trong việc mang đến các sản phẩm dịch vụ nhằm phục vụ người tiêu dùng, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Bước sang năm 2022, mặc dù khó khăn phía trước còn nhiều, song Tổng công ty Thương mại Hà Nội luôn vững vàng vượt mọi thách thức để giữ vững uy tín thương hiệu, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Hà Nội, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô- Phó Tổng giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm nhấn mạnh.

Trải qua chặng đường hình thành và phát triển, Tổng công ty Thương mại Hà Nội tự hào với thành tích 15 năm liền năm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Được công nhận Thương hiệu Quốc gia 6 lần liên tiếp; 14 năm đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín; 7 năm liên tiếp đạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; nhiều năm liền được vinh danh Top 10 Nhà bán lẻ uy tín…

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang