Hậu Covid-19, vì sao bất động bất động sản Bảo Lộc luôn là điểm nóng?

author 16:15 18/11/2021

(VietQ.vn) - Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của nhiều người dân, mọi người mới cảm nhận ra ý nghĩa sống mạnh khỏe, sống an lành quan trọng như thế nào.

Chọn môi trường sống trong lành cho bản thân và gia đình giờ là tiêu chí hàng đầu trong việc mua nhà hay đầu tư bất động sản của nhiều người. Hãy điểm qua các yếu tố chính sau, cho thấy tại sao bất động sản nghỉ dưỡng ở Bảo Lộc luôn là điểm nóng thu hút các nhà đầu tư.

Hạ tầng giao thông

Bảo Lộc là một trong 2 thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng (thành phố còn lại là Đà Lạt). Nếu Đà Lạt là điểm du lịch nổi tiếng của cả nước thì Bảo Lộc là thủ phủ của trà, cà phê, tơ tằm, những hình ảnh đi vào trong tiềm thức của nhiều người từ hằng chục năm qua.

Bảo Lộc nằm ở phía nam tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn thành phố có 2 tuyến quốc lộ chạy ngang là Quốc lộ 20 và Quốc lộ 55.

Quốc lộ 20: Đây là tuyến đường chính từ TP. Hồ Chí Minh đi lên Đà Lạt. Du khách theo đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, sau đó từ ngã ba Dầu Giây rẽ vào Quốc lộ 20 đi lên Bảo Lộc - Đà Lạt.

Quốc lộ 55: Tuyến đường này khởi đầu từ TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), qua Hàm Tân, thị xã La Gi, Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận), Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng), kết thúc tại TP. Bảo Lộc. Đây là con đường trục Đông - Tây liên kết các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Với vị trí địa lý và các tuyến đường giao thông hiện hữu, TP. Bảo Lộc có khoảng cách di chuyển khá thuận lợi đến các thành phố lớn lân cận như: Đà Lạt, Phan Thiết, Phan Rang, Biên Hòa, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đang được khởi động về thủ tục càng làm cho hạ tầng giao thông đến Bảo Lộc thêm thuận lợi.

Tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dự kiến gồm 3 dự án: Dầu Giây - Tân Phú; Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, với các phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025 và 2025 - 2030. Khi tuyến cao tốc này hoàn thành, kết nối hoàn chỉnh với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chắc chắn sẽ rút ngắn thời gian đi lại từ TP. Hồ Chí Minh đến Bảo Lộc, cũng như từ Bảo Lộc đến Đà Lạt. Vị trí hấp dẫn của Bảo Lộc sẽ trở thành nền tảng để phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại đây.

Du lịch nghỉ dưỡng

Nếu như Đà Lạt đang đối mặt bài toán khó về phát triển du lịch thiếu đồng bộ với sự đầu tư, nâng cấp về các điểm tham quan, hạ tầng cơ sở,… thì Bảo Lộc lại đang vươn mình lên trở thành “thỏi nam châm” mới về du lịch của vùng kinh tế Tây Nguyên.

Lượng khách du lịch đến Bảo Lộc không ngừng tăng qua các năm. Năm 2020, lượng du khách đến Bảo Lộc tham quan, nghỉ dưỡng tăng đến 126% so với cùng kỳ năm trước! 

Bảo Lộc hiện có 127 cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, 1 khách sạn 3 sao, 5 khách sạn 2 sao, 18 khách sạn 1 sao, còn lại là nhà nghỉ du lịch.

Du khách đến với Bảo Lộc sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, thắng cảnh đẹp, nguyên sơ không thua kém gì so với Đà Lạt. Tại Bảo Lộc, du khách được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng hòa mình thiên nhiên, tránh xa được khói bụi ồn ào thành phố.

Thu hút đầu tư

Đây là một trong những bảo chứng cho các nhà đầu tư khi xuống tiền đầu tư vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Bảo Lộc. Bởi ngay cả các tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng quan tâm, tìm hiểu, đầu tư vào vùng đất cao nguyên xinh đẹp, trong lành, thoáng đãng này thì không lý gì các nhà đầu tư nhỏ lại e ngại không hiệu quả.

Các doanh nghiệp lớn không chỉ tìm hiểu, đặt vấn đề đầu tư vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng mà còn có các dự án khác như khu đô thị dịch vụ giải trí, dịch vụ thương mại, khu du lịch sinh thái, các tuyến đường giao thông nội đô...

Sự xuất hiện của những doanh nghiệp lớn sẽ góp phần hình thành dự án quy mô, bài bản; từ đó, thúc đẩy nhu cầu về bất động sản và cơ hội cho nhà đầu tư cá nhân khai thác tiềm năng. Chính vì thế, Bảo Lộc đang trở thành điểm đến của nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai trong xu thế “bỏ phố về vườn”.

Quỹ đất lớn, đầu tư cho tương lai

Diện tích của Bảo Lộc là 23.256 ha, chiếm 2,38% diện tích toàn tỉnh Lâm Đồng. Nhiều diện ích đất của Bảo Lộc phục vụ ngành nông nghiệp như trà, cà phê, tơ tằm, cây ăn trái… và các ngành công nghiệp, dịch vụ khác. Song song đó, quỹ đất ở Bảo Lộc còn lớn, nhiều tiềm năng khai thác đem lại hiệu quả kinh tế lớn, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng.

So với các khu vực khác như Đà Lạt, Long Thành, Phan Thiết… những nơi giá bất động sản đã cao thì ở Bảo Lộc giá bất động sản còn tương đối dễ chịu hơn.

Nhiều nhà đầu tư chọn bất động sản nghỉ dưỡng ở Bảo Lộc là điểm đến bởi đó là chuyện đầu tư dài hạn cho tương lai. Chuyện quy hoạch Bảo Lộc từ đô thị loại III lên độ thị loại II - đô thị sinh thái mà TP. Bảo Lộc hướng đến vào năm 2025 và tầm nhìn xa hơn là chuyện 5 năm, 10 năm…, chứ không phải ngày một, ngày hai. Chính bởi thế, đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Bảo Lộc thời điểm này là đầu tư cho tương lai và giá cả còn tương đối mềm. 

Trải qua các khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, con người lại thấy nhu cầu cần thiết hơn được sống trong môi trường sống an nhiên, trong lành. Bảo Lộc chính là điểm đến thú vị.

Xuân Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang