Hé lộ đường dây tuồn bỉm thứ phẩm ra thị trường

author 10:06 06/04/2014

(VietQ.vn) – Hầu hết những đại lý bán bỉm thứ phẩm, bỉm trần của các hãng nổi tiếng đều nhận là có người thân làm trong các Công ty sản xuất bỉm nổi tiếng nên lấy được hàng bán giá rẻ.

Nghi vấn nhân viên Công ty sản xuất bỉm 'ăn dây'

Lần theo một vài địa chỉ bán hàng bỉm trần được công khai trên mạng, PV Chất lượng Việt Nam đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi không ít đại lý, điểm bán nhận là trực tiếp hoặc có người nhà làm việc trong các nhà máy của các Công ty sản xuất bỉm, băng vệ sinh nên lấy được hàng trền, giá rẻ để bán.

Trên diễn đàn lamchame, thành viên có tên Giang nhận cung ứng số lượng bỉm trần Bobby của hãng Diana với lời giới thiệu ngọt ngào: “Một địa điểm lý tưởng mua bỉm trần Diana, tiết kiệm một khoản đáng kể cho gia đình bạn”. Liên hệ với số điện thoại mà “chủ thớt” công khai, chúng tôi đã tìm đến “kho hàng” bỉm trần Diana.

Nhân viên bán bỉm thứ phẩm đang giới thiệu cho khách

Trong căn nhà tập thể rộng chừng 40m2 ở phố Hồ Tùng Mậu (Hà Nội), các loại bỉm có nhãn mác đầy đủ và bỉm trần được chất thành đống cao phía góc nhà. Không chỉ bán các sản phẩm bỉm trần Diana như lời rao trên mạng, người bán hàng còn bán các loại bỉm bao bì các hãng như Pampers, Huggies, Bobby với số lượng cả chục thùng lớn, nhỏ. Các sản phẩm bỉm trần còn lại trong nhà có phần khiêm tốn hơn, chỉ lèo tèo vài gói tã quần và 1 bịch to loại 12 gói tã giấy dành cho trẻ sơ sinh.

Thắc mắc về hàng bỉm trần quá ít, người tiếp chúng tôi (là mẹ của Giang,) cho biết các sản phẩm được đặt ở một kho chứa hàng riêng, không được thường xuyên để ở nhà. Bà cho biết các loại bỉm trần có đầy đủ các kích cỡ, phù hợp với trẻ ở từng độ tuổi, chất lượng tốt.

Nói về giá cả, bà khẳng định giá các loại bỉm trần cũng ngang ngửa với bỉm bao bì. “Đắt hơn ngày trước rồi. Mua bỉm bao bì không đắt hơn là bao nhiêu đâu. Ngày xưa nó rẻ, nhiều người mua nhưng giờ hầu như chuyển sang dùng bao bì nhiều hơn”, bà giãy bài.

Giải thích cho điều trớ trêu này, bà cho rằng từ ngày nhà máy sản xuất Diana ở Bắc Ninh cháy thì giá bỉm trần đắt ngang với bỉm bao bì. “Ngày xưa nó (bỉm trần – PV) mới rẻ, cháy nhà máy chưa phục hồi lại nên nó đắt”, bà nói. Theo lời bà, khách hàng muốn mua bao nhiêu sẽ được bán cho bấy nhiêu, được giao hàng tận nhà, cứ “thích thì bảo chị ấy chở cho”.

Hàng Việt Nam sản xuất?

Liên lạc với số điện thoại 016495821xx nhận cung cấp bỉm trần giá rẻ, bán buôn bán lẻ bỉm Merzy, Bonny, Ichino giá rẻ, chúng tôi tìm đến “kho hàng” của đôi vợ chồng trẻ trên đường Thụy Phương, Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Căn nhà cấp 4 vốn nhỏ bé lại càng chật chội hơn khi chất đầy các sản phẩm bỉm trần đeo mác Bonny, Merzy, Paby.

Họ cho biết, các sản phẩm bỉm trần có giá rẻ hơn rất nhiều so với bỉm bao bì đầy đủ thông tin vì không mất chi phí sản xuất, cắt gấp bao bì, các nhãn hàng không mất tiền làm quảng cáo. Người vợ khẳng định: “Hàng Merzy là hàng Việt Nam, thực ra những hàng nào quảng cáo trên thị trường thì mất chi phí quảng cáo. Càng mất chi phí quảng cáo thì giá thành của nó càng cao, hàng Merzy chưa bao giờ quảng cáo cả”.

Người bán còn phân biệt rõ ràng có hàng trần loại 1 và loại 2, giá trị của các loại bỉm trần ở từng hãng lại khác nhau. Ví dụ, hàng Bonny trần loại 2, size S có giá bằng hàng Merzy loại 1 là 26.000 gói 10 miếng. Hàng Merzy trần luôn luôn rẻ hơn hàng bao bì từ 10.000 – 15.000 đồng/trăm miếng. Hàng Bonny trần loại 2 mang lỗi ngoại khoa hoặc lỗi miếng dán, lỗi chun lưng hoặc thiếu chun lưng.

Theo quan sát, lượng thông tin về sản phẩm bỉm trẻ em mà đơn vị sản xuất cung cấp cho người tiêu dùng khá sơ sài trong các túi nilon. Mỗi túi bỉm trần có một miếng giấy nhỏ photo đen trắng ghi tên nhà sản xuất và hạn sử dụng. Các thông tin về thành phần, chỉ dẫn, cách bảo quản… không được đề cập đến.

Tuy nhiên, đôi vợ chồng trẻ nhiệt tình giới thiệu các loại bỉm đều là hàng Việt Nam tự sản xuất, “hàng lấy từ công ty”, giá thành rẻ mà chất lượng loại 1, giống hệt như trong bao bì, tuyệt đối an toàn.  Tự giới thiệu là người hiện đang làm trong khu công nghiệp sản xuất tã giấy Nannys, cả gia đình có 4 người cùng làm trong nhà máy nên hàng được bán ra đều có thể yên tâm.

Khi chúng tôi ngỏ lời có thể mua số lượng nhiều với giá bán buôn hay không, họ khẳng định sẽ bán lại với giá xuất ra từ nhà máy. Đương nhiên, việc mua bán có hóa đơn bán lẻ hàng như thường. (Còn nữa).

 

 

 

Khổng Chiêm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang