Tin mới nhất vụ bác sĩ BV Việt Đức mổ nhầm chân-Hé lộ động trời

author 10:27 20/07/2016

(VietQ.vn) - Tin mới nhất, Bệnh viện Việt Đức đã đình chỉ bác sĩ mổ nhầm chân cho bệnh nhân để xem xét trách nhiệm của ê kíp để xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Tin tức mới nhất, liên quan đến sự việc ê kíp, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân cho bệnh nhân, sáng 20/7, trao đổi với PV, PGS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, kiêm Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu trưởng, phó khoa rà soát lại toàn bộ vụ việc này xem lỗi ở khâu nào để có hướng giải quyết. Trước mắt, Ban lãnh đạo bệnh viện đã có giải thích và xin lỗi bệnh nhân.

“Đây là sự cố y khoa và bệnh viện cũng đã tạm đình chỉ bác sĩ trực tiếp thực hiện phẫu thuật để yêu cầu làm tường trình sự việc một cách rõ ràng nhất. Chúng tôi cũng đã gặp gia đình giải thích, xin lỗi và sẽ có trách nhiệm rõ ràng.

Quan điểm của bệnh viện là sẽ xem xét mọi việc một cách hết sức nghiêm túc và giải quyết tích cực nhất. Những vấn đề còn chưa được thì sẽ phải giải quyết cho tốt”, ông Nguyễn Viết Tiến cho biết thêm.

Về một số thông tin cho rằng, có bác sĩ của Khoa Chấn thương chỉnh hình 3 "dọa" gia đình nếu đưa lên báo chí sự việc này, ông Tiến cho biết, lãnh đạo bệnh viện đã và sẽ yêu cầu làm rõ thông tin này cũng như các vấn đề có liên quan.

 Bệnh nhân bị bác sĩ mổ nhầm chân sẽ được điều trị miễn phí

Cũng theo đại diện Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi, Ứng Hòa, Hà Nội) bị liệt dây thần kinh chày trước, chân đi chấm phẩy. Chân phải cũng có vết mổ do trước đây bị gãy xương đùi. Chiều 19/7, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ. Lúc mổ xong, bệnh nhân tỉnh lại phát hiện ra bị mổ nhầm chân.

Sau khi phát hiện sai sót, bác sĩ đã chuyển vạt cơ, đưa một phần cơ chày sau lên trên để nối cơ chày trước ở chân phải để giúp bệnh nhân có thể hoạt động bình thường sau này. Sau đó mổ xử lý chân trái.

Bệnh viện Việt Đức khẳng định, sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, miễn phí toàn bộ chi phí điều trị, hồi phục sức và theo dõi sức khoẻ sau này cho bệnh nhân.

Ở một diễn biến khác, sau khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra, trưởng, phó khoa và bác sĩ tiến hành mổ của Bệnh viện Việt Đức đã gặp mặt gia đình để xin lỗi.

Theo người nhà anh Thảo, bác sĩ mổ nhầm chân cho người thân của họ cũng mong gia đình thông cảm vì một ngày phải tiến hành rất nhiều ca phẫu thuật nên đã nhầm lẫn, thiếu tỉnh táo trong việc phẫu thuật. Bác sĩ nhận đã không xem hồ sơ bệnh án mà chỉ căn cứ vào câu trả lời của bệnh nhân.

Bệnh viện Việt Đức: Chỉ định mổ chân trái lại mổ nhầm sang chân phải(VietQ.vn) - Khi vào viện được chỉ định mổ chân trái, nhưng sau khi mổ xong bệnh nhân tỉnh lại thì thấy mình đã bị các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức mổ chân phải!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang