Vợ đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ là ai và giàu cỡ nào?

author 09:56 20/07/2016

(VietQ.vn) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ hiện giữ quyền kiểm soát mảng hòa tan Trung Nguyên và Trung Nguyên International.

Ngày 13/7, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương đã quyết định huỷ bỏ quyền đại diện pháp luật của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên có trụ sở ở KCN Tân Đông Hiệp, Thị xã Dĩ An và khôi phục lại giá trị pháp lý của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 7 của công ty này với người đại diện pháp luật là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trung Nguyên IC có 3 cổ đông sáng lập gồm CTCP Tập đoàn Trung Nguyên (85%), ông Đặng Lê Nguyên Vũ (10%) và bà Lê Hoàng Diệu Thảo (5%). Và khi còn “cơm lành canh ngọt”, bà Thảo đảm nhận 3 vai trò là Chủ tịch HĐQT, TGĐ và người đại diện theo pháp luật.

Khi ông Vũ và bà Thảo làm thủ tục li hôn, Trung Nguyên IC xảy ra tranh chấp, thông tin về vụ việc chỉ xuất phát từ phía bà Lê Hoàng Diệu Thảo. Ông Vũ và đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên không xuất hiện trước công chúng và từ chối nói về bất kỳ điều gì liên quan đến chuyện tranh chấp cá nhân giữa 2 vợ chồng Vũ - Thảo.

Từ ngày 21/4/2016 Trung Nguyên IC đã thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo sang ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ngoài ra, cũng có thông tin ông Vũ đã chuyển luôn quyền quản lý Công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê mà trước đó bà Thảo quản lý sang tên mình.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Trí thức trẻ

Với những động thái đó, ngày 23/5 bà Thảo đã có đơn khiếu nại gửi chủ tịch UBND Bình Dương với nội dung:

“Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên ngày 21/4/2016 (thay đổi lần thứ 8) về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo sang ông Đặng Lê Nguyên Vũ chờ kết quả giải quyết của Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Cuối cùng, đến ngày 13/7, bà Thảo đã được như ý nguyện khi Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương cũng khôi phục giá trị pháp lý của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 7 ngày 28/11/2013 của Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên với người đại diện pháp luật là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Căn cứ ra quyết định này là từ Công văn số 426/CV-TANDCC ngày 13/5/2016 của Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM, thông tin trên báo Đời sống & Pháp luật.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, bà Thảo hiện giữ quyền kiểm soát mảng hòa tan Trung Nguyên và Trung Nguyên International. Ông Vũ vẫn nắm quyền kiểm soát tại tập đoàn Trung Nguyên.

 Ảnh: Đời sống & Pháp luật

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người sáng lập và hiện đang giữ vai trò Tổng giám đốc Công ty TNI có trụ sở chính tại Singapore. Đây có thể là đơn vị tối ưu hóa 2 nhà máy cà phê hòa tan Bình Dương và nhà máy Bắc Giang của Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên hiện tại.

Từ Singapore, Công ty TNI xuất khẩu cà phê đến hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tiêu biểu như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và nhiều nước phát triển khác.

Sản lượng cà phê xuất khẩu và doanh thu của TNI liên tục tăng gấp nhiều lần qua các năm. Đặc biệt trong năm 2015, sản phẩm G7 của công ty đã thắng lớn tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan. Đây có thể là cơ sở để bà Thảo nuôi dưỡng “đứa con tai tiếng” G7.

Bà Diệp Thảo cho biết: “Với mục tiêu đưa G7 ra thế giới, tôi thành lập công ty TNI tại Singapore vào năm 2008. Trong suốt 7 năm tại Singapore, chúng tôi đã xây dựng mạng lưới các nhà phân phối cà phê, các chuyên gia cà phê trong khu vực, các tạp chí có uy tín về cà phê… sẵn lòng hỗ trợ chúng tôi trên con đường chinh phục tình yêu của những người thưởng thức cà phê trên toàn thế giới”.

“Khao khát lớn nhất của tôi là đưa thương hiệu Việt ra thế giới, có thể ngang tầm và cạnh tranh với các công ty đa quốc gia trong ngành cà phê”, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ giấc mơ của mình.

Khi nói về chất lượng của cà phê G7, bà Diệp Thảo cho biết: “Để làm nên sự thành công của G7 trong lòng người yêu cà phê, chúng tôi có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cà phê để nghiên cứu tạo nên ly cà phê hoàn hảo và hợp khẩu vị của người Việt Nam”.

Về sự thành công trong kinh doanh, bà tâm niệm phải dựa trên sự phát triển bền vững và xem đội ngũ chính là tài sản quý giá nhất của công ty, tạo sự đột phá trong kết quả kinh doanh. Từ nhiều năm qua, cà phê hòa tan G7 đã vinh dự được xem là món quà “đặc sản” mang về nước của kiều bào và người nước ngoài khi đến thăm Việt Nam.

Sản lượng cà phê xuất khẩu và doanh thu của công ty TNI liên tục tăng gấp nhiều lần qua các năm. Đặc biệt trong năm 2015, sản phẩm cà phê G7 của công ty đã thắng lớn tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan.

Thông tin trên báo Người giữ lửa, trái ngược với Đặng Lê Nguyên Vũ xuất thân nghèo khó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sinh ra trong nhung lụa. Là con gái của một đại gia Buôn Mê Thuột nhiều năm kinh doanh vàng bạc, Lê Hoàng Diệp Thảo có sẵn tố chất thông minh và khôn khéo.

Ở tuổi 20, Lê Hoàng Diệp Thảo không chỉ có nhan sắc mà còn có sự giàu sang, được đánh giá là một tiểu thư lắm kẻ theo đuổi. Tuy nhiên, bất ngờ nhất là Lê Hoàng Diệp Thảo lại nhận lời làm đám cưới với Đặng Lê Nguyên Vũ lúc bấy giờ đang trong tư thế một chàng sinh viên Y khoa dở dang học hành tại Đại học Tây Nguyên để ôm ấp giấc mộng thương trường.

Lê Hoàng Diệp Thảo lại nhận lời lấy Đặng Lê Nguyên Vũ khi đang là một chàng sinh viên Y khoa dở dang học hành

Cũng trái ngược với Đặng Lê Nguyên Vũ luôn hứng thú với những điều phô trương, Lê Hoàng Diệp Thảo cực kỳ tỉnh táo và biết người biết của. Nhìn ở góc độ duy lý thì Lê Hoàng Diệp Thảo mới thực sự là một mẫu người thuộc giới làm ăn, với ba yếu tố đặc thù: khép mình khiêm tốn, giao tiếp chừng mực và quyết định dứt khoát.

Sự gắn kết giữa Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo như bù trừ cho nhau. Người có tiền, kẻ có chí. Người cẩn trọng giữ gìn, kẻ cao đàm khoác luận. Người tỉ mỉ chi li, kẻ vung tay kiêu bạt. Chính gần 20 năm như hình với bóng, mà Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đã có được thương hiệu Trung Nguyên khiến nhiều người mơ ước.

Trong rất nhiều buổi gặp gỡ bạn bè thân tình, chính Đặng Lê Nguyên Vũ đã tự thú rằng: Từ khi anh thành đại gia, thì rất nhiều phụ nữ vây quanh, kể cả Hoa hậu đang lấp lánh vương miện lẫn siêu mẫu chân dài tới nách, nhưng anh không vì một bóng hồng nào mà có hành vi lỗi lầm với Lê Hoàng Diệp Thảo.

Bởi lẽ, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn yêu và tôn trọng Lê Hoàng Diệp Thảo, vì người vợ có gốc gác kim chi ngọc diệp đã chọn mình khi chỉ có hai bàn tay trắng. Và quan trọng hơn, Đặng Lê Nguyên Vũ nhấn mạnh rằng, Lê Hoàng Diệp Thảo đã nhìn ra tầm vóc của anh từ thuở hàn vi.

Khối tài sản kếch xù của Đặng Lê Nguyên Vũ - ông trùm cafe 'đấu đá' với vợ(VietQ.vn) - Ngoài những lĩnh vực chính liên quan trực tiếp tới cà phê, Đặng Lê Nguyên Vũ còn có một số khoản đầu tư ra những lĩnh vực khác như bán lẻ, du lịch…

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang