Hé lộ nguyên nhân Trưởng Công an TP. Phủ Lý bị bắn tại nhà riêng

author 18:49 15/12/2015

(VietQ.vn) - Vị Trưởng Công an TP. Phủ Lý nhận định, 2 kẻ lạ mặt đến nhà mình nổ 3 phát súng nhiều khả năng là do các đối tượng liên quan đến ma túy ở địa phương gây ra.

Liên quan đến sự việc, vào đêm ngày 14/12, có 2 đối tượng lạ mặt đến nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP. Phủ Lý, ở tổ dân phố Bầu Cừu, phường Thanh Châu (TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) rồi nã 3 phát súng về phía gia đình cán bộ công an này.

Chiều ngày 15/12, trao đổi với PV, Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) xác nhận, 2 kẻ lạ mặt nổ súng vào gia đình mình vào tối ngày 14/12. Theo lời kể của Trung tá Tùng, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 22h khi ông đang ngồi xem ti vi cùng vợ và 2 con gái ở phòng khách thì có 2 người đàn ông đứng trước cửa nhà nổ 3 phát súng vào trong nhà.

Phát súng đầu tiên không trúng ai, phát thứ 2 Trung tá Tùng nhổm dậy nên bị sượt qua tay, phát thứ 3 trúng tivi. Nổ súng xong, 2 đối tượng đã rời hiện trường bằng xe máy. Trung tá Tùng được đưa đến bệnh viện sơ cứu và xuất viện ngay sau đó do thương tích không đáng kể.

Ngôi nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP. Phủ LýNgôi nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP. Phủ Lý

Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Nam thu được 3 vỏ đạn K59, được cho là bắn từ loại súng Z83 đời mới. Đối tượng đến cửa chính, định mở cửa xếp (bằng sắt) để vào nhà song cửa xếp khoá nên đối tượng đã bắn qua lỗ mở khoá của cửa xếp, xuyên qua lớp cửa kính thứ 2 bên trong.

Nhiều người dân sống cạnh nhà ông Tùng cho biết, trước khi xảy ra sự việc, họ trông thấy 2 người đàn ông lạ mặt đội mũ, đeo khẩu trang lượn qua lượn lại hiện trường 2-3 lần.

Để phục vụ công tác điều tra, công an đã trích xuất hình ảnh camera từ gia đình hàng xóm của ông Tùng để nhận diện các đối tượng manh động trên.

Vết đạn xuyên kính tại nhà của Trung tá TùngVết đạn xuyên kính tại nhà của Trung tá Tùng

Nhận định về nguyên nhân dẫn đến việc các đối tượng đến nhà nổ súng, Trung tá Lê Đức Tùng nhận định: “Tôi cho rằng đây là việc làm của các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn gây ra”.

Trước đó, trong sáng nay, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 – Bộ Công an) cũng về đây để hỗ trợ điều tra nguyên nhân, truy tìm các hung thủ gây ra vụ việc trên.

Được biết, trước đây Trung tá Lê Đức Tùng là Đội trưởng một đội thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hà Nam. Trung tá Tùng cùng đồng đội phá nhiều tụ điểm ma tuý phức tạp trên địa bàn.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang