Hé lộ phương án tuyển sinh ĐH từ 2015

author 07:58 18/02/2014

(VietQ.vn) – Có thể tuyển sinh ĐH từ 2015 sẽ thi 4 lĩnh vực là Toán và tư duy logic, Khoa học xã hội (Văn, Sử, Địa, Giáo dục công dân); Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Ngoại ngữ.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Sau kỳ thi ĐH năm 2014 sắp tới, các chuyên gia đang nghiên cứu phương án thi cử “dài hơi” cho các năm tiếp theo.

Theo đó, có thể chỉ có một kỳ thi quốc gia chung.

Thi ĐH đại học năm 2015

Thi ĐH từ 2015 sẽ có 1 kỳ thi Quốc gia duy nhất?

Các thí sinh sẽ thi 4 bài thi. Đó là Toán (và tư duy logic), Khoa học xã hội (Văn, Sử, Địa, Giáo dục công dân); Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh, Kỹ thuật) và Ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo học sinh thi tiếng Anh theo TOEFL, IELTS, tiếng Pháp TCF hoặc DELF…rồi quy đổi điểm sang hệ của Việt Nam.

Ở kỳ thi quốc gia chung, các bài thi sẽ tiếp tục được hoàn thiện trong các năm tiếp theo và hướng tới một 1 kỳ thi với 1 bài thi và cách thức tổ chức tương tự như thi SAT 1 ở Mỹ. Một bài thi này có kiến thức tổng hợp tất cả các môn học ở bậc phổ thông.

Kết quả kỳ thi này sẽ là căn cứ quan trọng để các trường tự chủ tuyển sinh. Nếu trường nào muốn thi thêm một vài môn, có thể tổ chức thi, giống như đề SAT 2 của Mỹ.

Kỳ thi này cũng không có “Đỗ” hay “Trượt”, mà chỉ ra kết quả là điểm số của thí sinh.

Theo đó, sẽ có khoảng 50% câu hỏi là đánh giá kiến thức cơ bản, 50% còn lại là phân loại chuyên sâu theo các hướng ngành nghề đào tạo bậc đại học.

Cách thi này sẽ đảm bảo học sinh phải học tương đối đều giữa các lĩnh vực (để đạt tối thiểu 50% số điểm). Ở các câu hỏi phân loại, các trường có thể căn cứ vào kết quả đó để biết được thí sinh có phù hợp với ngành mình đăng ký.

Cách thi này có thể tiến hành nhiều lần trong năm.

Hoàng Lan


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang