Hệ thống Big C và GO! Market sẽ tiêu thụ 500 tấn thanh long Bình Thuận mùa vụ 2019

author 11:14 08/07/2019

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng đến hệ thống Big C và GO! Market có cơ hội lựa chọn trái thanh long chất lượng, giá tốt, được Big C mua trực tiếp từ hộ nông dân và HTX.

Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận - nơi được xem là thủ phủ thanh long cả nước, vẫn chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá.

Người tiêu dùng Thủ đô tò mò với các món chế biến từ thanh long Bình Thuận được bày bán tại Big C Thăng Long.

 

Trước thực trạng này, từ nhiều tháng nay, cán bộ thu mua của Big C đã trực tiếp đến làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận nhằm xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.

 
Sau hơn 1 năm triển khai tập trung thu mua trực tiếp hàng nông sản địa phương, Big C đã kết nối với 50 HTX, hộ nông dân- giúp cải thiện đời sống của hơn 5.000 nông dân Việt Nam; với gần 1.000 loại sản phẩm gồm các loại củ, quả, rau ăn lá, cá, thịt; tiêu thụ gần 10.000 tấn nông sản trên toàn quốc; tổng doanh thu khoảng 70 tỷ đồng.
 

Theo đó, tuần lễ thanh long Bình Thuận đã chính thức diễn ra tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! khu vực miền Bắc, từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019. Và từ ngày 8/7/2019, tuần lễ thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.

Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market, sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, chỉ 23.900 đồng/kg.

Không những thế, để nâng tầm thương hiệu thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ thanh long như: sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan thanh long nhân phô mai,... Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ thanh long này.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang