Hệ thống siêu thị Lan Chi bán hàng không có nhãn phụ tiếng Việt, hàng không rõ nguồn gốc?

author 06:41 03/04/2021

(VietQ.vn) - Hàng loạt sản phẩm xuất xứ nước ngoài không có nhãn phụ tiếng Việt, quần áo thiếu tem CR được bày bán tại hệ thống siêu thị Lan Chi trên địa bàn Hà Nội, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Như Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã phản ánh, thông qua đường dây nóng nhiều độc giả cho biết tại hệ thống siêu thị Lan Chi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt. Đặc biệt là đồ chơi trẻ em, hàng may mặc sai tem nhãn.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã tiến hành ghi nhận thực tế tại 2 cơ sở bán hàng của hệ thống siêu thị tại thị trấn Đông Anh và thị trấn Chúc Sơn (Hà Nội). Tại 2 cơ sở này, rất nhiều mặt hàng được bày bán từ hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm đến thực phẩm chức năng, hàng may mặc, đồ chơi trẻ em.

 Phần lớn các sản phẩm may mặc thiếu tem CR.

Tuy nhiên, trên bao bì sản phẩm mỹ phẩm xuất xứ từ nước ngoài không có nhãn phụ tiếng Việt để người mua hàng có thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần và cách sử dụng. Người tiêu dùng có thể đặt nghi vấn về nguồn gốc sản phẩm này. Chưa kể, các sản phẩm may mặc bày bán tại đây đều thiếu tem hợp quy CR để đảm bảo chất lượng hàng hóa khi lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật.

Hệ thống siêu thị Lan Chi bán hàng không có nhãn phụ tiếng Việt, hàng không rõ nguồn gốc?

 Tại cơ sở Đông Anh nhiều sản phẩm mỹ phẩm chữ nước ngoài không có nhãn phụ tiếng Việt.

Được biết, hệ thống siêu thị Lan Chi thuộc thuộc Công ty TNHH đầu tư và dịch vụ Lan Chi, trụ sở tại: Trung Sơn Trầm, Sơn Tây, Hà Nội. PV đã liên hệ với công ty này để trao đổi thông tin, tuy nhiên đến nay công ty vẫn “im hơi lặng tiếng” trước những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm hàng hóa tại các siêu thị.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như chấn chỉnh hành vi kinh doanh hàng hoá, đề nghị lực lượng Quản lý Thị trường Hà Nội vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin!

Điều 8 Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa quy định về ghi nhãn phụ như sau:

1. Nhãn phụ sử dụng đối với hàng hóa nhập khẩu theo quy định tại khoản 3 Điều 7 của nghị định này.

2. Nhãn phụ được sử dụng đối với hàng hóa không xuất khẩu được hoặc bị trả lại, đưa ra lưu thông trên thị trường.

3. Nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc.

4. Nội dung ghi trên nhãn phụ là nội dung dịch nguyên ra tiếng Việt từ các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn gốc và bổ sung các nội dung bắt buộc khác còn thiếu theo tính chất của hàng hóa theo quy định tại nghị định này. Tổ chức, cá nhân ghi nhãn phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung ghi. Nội dung ghi trên nhãn phụ gồm cả nội dung được ghi bổ sung không làm hiểu sai nội dung trên nhãn gốc và phải phản ánh đúng bản chất và nguồn gốc của hàng hóa.

Đối với hàng hóa không xuất khẩu được hoặc bị trả lại, đưa ra lưu thông trên thị trường thì trên nhãn phụ phải có dòng chữ in đậm “Được sản xuất tại Việt Nam”.

 Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang