Hè tươi mát cùng khúc biến tấu sữa chua

author 13:33 12/06/2014

(VietQ.vn) - Vị ngọt ngào và tươi mát cùng màu sắc bắt mắt của các hương vị sữa chua khác nhau đang tiếp tục lên ngôi trong hè này thay cho các thức uống truyền thống như trà chanh, nước me.

Sự kiện: Cách làm sữa chua

Được biến tấu lạ miệng từ sữa chua Vinamilk, các quán sữa chua ngon Hà Nội với những hương vị độc đáo đang lên cơn sốt ở đất Hà thành như sữa chua mít Bà Triệu, sữa chua dẻo Hàng Than, sữa chua hoa quả dầm chợ Kim Liên, sữa chua cacao Hàng Nón, sữa chua trân châu Hòe Nhai…

Sữa chua mít


Khách hàng sẽ bất ngờ khi thưởng thức sữa chua mít với bát chứa rộng, lòng bát sâu mà mức giá rất sinh viên chỉ 15000 đồng/bát. Được gọi là sữa chua mít nhưng nguyên liệu không đơn thuần chỉ có sữa chua và mít mà còn có thạch, trân châu, hạt lựu tạo nên những màu sắc khá bắt mắt. Chúng ta có thể cảm nhận được vị tươi mát của sữa chua, vị ngọt hắc, sần sật của mít, trân trâu, thạch vừa dẻo, vừa dai và vị giòn dai của những viên hạt lựu.

Sữa chua mít không chỉ là địa chỉ cho các bạn trẻ mê ăn vạt mà còn hút cả dân văn phòng với địa điểm nổi tiếng ở 24 Bà Triệu, Hà Nội.

Sữa chua dẻo


Với một không gian khiêm tốn và đậm chất truyền thống, sữa chua dẻo Hàng Than là lựa chọn của nhiều người khi muốn tìm kiếm một không gian để có thể ngắm nhìn phố cổ.

Khác với các loại sữa chua chế biến sẵn như sữa chua Vinamilk, sữa chua Ba Vì, sữa chua dẻo còn được gọi là sữa chua kem bởi nó hơi dẻo dẻo, xốp xốp. Với một danh sách menu dài dằng dặc đủ các vị, khách hàng có thể thưởng thức những khoái khẩu hoa quả của mình với các vị xoài, dâu, cam, đào, chuối, sầu riêng hay vị chua của chanh, vị đắng của café, vị béo ngậy của cacao và mùi thơm dân giã của nếp cẩm.

Sữa chua dẻo ăn khách bởi vị chua chua, mát mát, xốp xốp giống như kem, tạo cảm giác lạ miệng so với những món sữa chua đánh đá thông thường. Với mức giá từ 15000 – 30000 đồng/ cốc, sữa chua dẻo 66 Hàng Than , Hoàn Kiếm là thứ giải nhiệt tuyệt vời trong ngày hè nắng nóng bằng cách dùng ống hút xì xụp.

Sữa chua hoa quả


Bằng hương vị ngọt ngào và mát lạnh, sữa chua hoa quả dầm đã và đang là lựa chọn tối ưu cho các bạn trẻ trong những ngày hè nắng nóng. Tùy theo mùa nào thức nấy, và tùy theo đặc điểm của từng vùng miền mà các loại sữa chua hoa quả có những mùi vị khác nhau. Nguyên liệu chính vẫn là sữa chua láng mịn, cùng với đó là các vị hoa quả quyến rũ như màu vàng ươm của mít, màu đỏ tươi cuả dưa hấu, vị thơm của xoài, vị bùi của bơ và cảm giác mát lịm của những miếng thanh long.

Đến quán hoa quả dầm ở chợ Kim Liên (đối diện đường Đông Tác) để thưởng thức những đặc trưng riêng của hoa trái quê mình và tận hưởng vị tươi mát của sữa chua trong những ngày hè nóng nực cảm giác thật là thích với mức giá chỉ từ 10.000 đồng/cốc.

Sữa chua Cacao


Được cắt ra thành từng cục vuông vắn, với một lớp cacao phủ bên ngoài lớp kem, sữa chua cacao hút khách hàng bởi vị béo ngậy và thơm ngon của cacao, vị xốp tan chậm trong miệng của kem. Khi thưởng thức món này, người ăn không phải trộn đều lên hay dầm ra mà dùng thìa xắn từng miếng cho vào miệng để từ từ cảm nhận vị ngọt tan dần nơi đầu lưỡi.

Với giá 20.000 đồng/cốc sữa chua Cacao 80 Hàng Nón, Hoàn Kiếm khiến nhiều bạn trẻ mê ly bởi sức hấp dẫn lạ của nó.

Sữa chua trân châu


Sữa chua Trân châu ở số 9 Hòe Nhai có một điều khá đặc biệt đó là trân châu tự làm với màu xanh đẹp mắt, to dẻo cùng nhân mã thầy lạ miệng. Thưởng thức sữa chua trân châu không chỉ có vị mát của sữa chua, vị dẻo dẻo, dai dai của trân châu và còn có cả vị thơm của cacao hay màu sắc thu hút của từng hương vị siro làm nên món sữa chua trân châu lạ miệng.

Với mức giá 20.000 đồng/cốc sữa chua trân châu cũng đang là một trong những món ăn lên cơn sốt trong giới trẻ hiện nay.

Cao Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang