Những loại thực phẩm gây hôi miệng không ngờ tới

author 11:28 06/06/2014

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe răng miệng, rượu, kẹo bạc hà, thịt và trái cây sấy khô chính là những thủ phạm khiến cho hơi thở của bạn có mùi.

Hơi thở không được thơm mát khiến cho bạn luôn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh, đặc biệt là bên người ấy. Hôi miệng có thể bắt nguồn từ rất nhiều lí do khác nhau như vệ sinh răng miệng chưa khoa học, bị trào ngược dịch dạ dày... Tuy nhiên có những thực phẩm chính là thủ phạm gây hôi miệng mà bạn không ngờ tới. 

1. Rượu

Sốc 4 loại thực phẩm gây hôi miệng

 Bà Jessica Emery, chuyên gia nha khoa thẩm mĩ, giám đốc trung tâm nha khoa Sugar Fix Dental Loft tại Chicago, Hoa Kì cho biết, rượu gây hôi miệng là vì nó có khả năng hút nước từ toàn bộ cơ thể con người, nhất là vùng miệng. Điều này ngăn cản việc sản xuất nước bọt, mà nước bọt lại chứa vô số enzym tự nhiên có chức năng tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi. Vì vậy rượu chính là thủ phạm gây hôi miệng mà bạn không ngờ tới.

2. Kẹo bạc hà

kẹo bạc hà làm hôi miêng

Kẹo bạc hà chứa một lượng đường tương đối lớn, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây mùi phát triển trong khoang miệng. Thực tế thì sau khi ngậm kẹo bạc hà, hơi thở của bạn lại trở về trạng thái như ban đầu, thậm chí là có mùi tồi tệ hơn. Các chuyên gia nha khoa đã chứng minh, nhiều hãng kẹo bạc hà trên thị trường hiện nay không những không khử được mùi hôi mà còn tác động xấu đến sức khỏe răng miệng. Do đó bạn nên loại bỏ thói quen ngậm kẹo bạc hà thường xuyên.

 3. Thịt

thịt gây hôi miệng

 Khi bạn nạp vào quá nhiều chất đạm từ các sản phẩm thịt, cơ thể sẽ chuyển hóa thành carbohydrate cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, quá trình này sẽ sản sinh ra nhiều amoniac, khí này có thể thoát ra khỏi miệng, từ đó gây hơi thở có mùi. Vì thế bạn cần hạn chế hàm lượng thịt tiêu thụ trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

4. Trái cây sấy khô

trái cây sấy khô gây hôi miệng

Trái cây sấy khô chứa không những rất nhiều đường- nguồn thức ăn kích thích sự phát triển của vi khuẩn gây mùi mà còn cả chất xơ không hòa tan, chủ yếu là cellulose,  điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các phân tử đường dễ dàng dính vào bề mặt răng của bạn . Vì vậy sau khi ăn trái cây sấy khô bạn cần đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa để đảm bảo loại bỏ các vi khuẩn gây sâu răng, hôi miệng. 


Lan Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang