Máy tính phát nổ lúc nửa đêm, cảnh báo hiểm họa từ thói quen nhiều người mắc phải

author 11:51 29/03/2018

(VietQ.vn) - Rất nhiều người có thói quen sạc pin máy tính trước khi ngủ và cứ thể để qua đêm. Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh chiếc máy tính bất ngờ phát nổ trong đêm, khiến đám cháy lan rộng khắp phòng.

Đoạn video cho thấy, hình một chiếc laptop HP Envy khi đang được cắm sạc qua đêm đặt trên bàn, bất ngờ phát nổ lúc nửa đêm. Đám lửa bao trùm khắp căn phòng, trực tiếp thiêu rụi hết tất cả các đồ công nghệ của Steve Paffett.

Hiểm họa  cháy nổ từ thói quen sạc pin máy tính qua đêm

Hình ảnh chiếc laptop HP Envy bất ngờ bốc cháy. Ảnh báo Công nghệ mới 

Theo báo  Vietnamnet thông tin, toàn bộ tầng trệt bị phá huỷ, may mắn là không gây thiệt hại về người. "Tôi bị đánh thức bởi chuông báo có đột nhập. Sau khi bật camera an ninh, tôi thấy lửa và gọi cứu hoả khẩn cấp trước khi chạy vào văn phòng dùng bình chữa cháy. Khi các nhân viên cứu hoả có mặt, đám cháy đã huỷ hoại tất cả", Steve Paffett chủ công ty nói với tờ báo địa phương.

Các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cho biết, các pin máy tính hiện nay hầu hết đều có chương trình quản lý pin khá tốt, tự ngắt khi pin được sạc đầy 100%, do đó việc sạc pin laptop qua đêm không gây ảnh hưởng quá nhiều đến pin. Tuy nhiên, việc cắm sạc liên tục nhiều giờ và lặp lại nhiều lần như vậy có thể sẽ khiến Room trong PIN nhớ sai vị trí hết và đầy khiến cho dung lượng Pin sẽ bị kém đi nhiều. Mặt khác, sạc pin máy tính liên tục qua đêm sẽ nhanh chóng là hỏng adapter của máy tính. Vì adapter phải hoạt động liên tục, nhiệt độ adapter tăng mạnh. Điều này khiến adapter bị giảm tuổi thọ nhanh chóng, công suất sạc không còn đạt tiêu chuẩn như ban đầu.Như đã nói trên, adapter sạc qua đêm sẽ rất nóng (đặc biệt nếu bạn đang sử dụng adapter không rõ nguồn gốc, kém chất lượng), nhiệt độ cao kèm theo những tia lửa điện nhỏ phát ra nếu gặp những vật liệu dễ bắt lửa như giấy, vải khô chính là nguy cơ gây ra hỏa hoạn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên sạc pin cho máy tính đúng cách: Không nên sạc pin khi máy đang quá nóng. Hạn chế sạc pin khi máy đã cạn sạch pin. Trong quá trình sạc pin tốt nhất là nên cắm sạc liên tục cho đến khi pin đầy, và không được tháo và cắm nguồn bất chợt, khi pin đã được sạc đầy thì bạn không nhất thiết phải rút sạc ra khỏi máy tính để chuyển sang sử dụng pin, vì khi dùng hết pin ta phải sạc lại và nghiễm nhiên lần sạc sẽ tăng lên, tuổi thọ pin giảm đi. Thực hiện sạc-xả pin định kì.

Hoàng Yến (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang