Chủ đầu tư 'liều' đưa hàng trăm cư dân vào ở chung cư không có nổi một bình cứu hỏa

author 22:38 28/03/2018

(VietQ.vn) - Chung cư chưa hoàn thiện về các hạng mục như thang máy, lan can cầu thang,... đặc biệt là chưa hoàn thiện hệ thống PCCC, nhưng chủ đầu tư PVNC2-CT02 (TP.Vinh, Nghệ An) đã cho 79 hộ dân vào ở, người dân lo lắng cho sự an toàn của mình.

Được biết, đây là dự án do Công ty CP đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh làm chủ đầu tư, chung cư PVNC2-CT02 (phường Hưng Bình, TP. Vinh, Nghệ An) cao 18 tầng gồm 1 tầng hầm và các công trình phụ trợ khác với tổng diện tích gần 1.300m², có 168 căn hộ. Dự án được chính thức khởi công vào năm 2013, theo kế hoạch đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đến hiện giờ rất nhiều hạng mục công trình quan trọng chưa được hoàn thiện như lan can cầu thang, thang máy... hệ thống

Trao đổi với báo Dân Trí, Chị Hoàng Thị Hương - chủ căn hộ 1608 cho biết, sau nhiều năm tích góp gia đình chị quyết định mua một căn hộ tại chung cư PVNC2-CT02. Theo cam kết ban đầu của chủ đầu tư thì công trình sẽ được bàn giao vào quý III năm 2015. Tuy nhiên, mãi đến tháng 10/2017, sau nhiều lần “làm căng”, chị Hương mới được bàn giao căn hộ. Chị Hương cũng cho biết thêm, khi vào ở nhưng công nhân vẫn tiếp tục thi công, người dân vào ở nhưng cả một chung cư không có 1 bình cứu hỏa, thiết bị PCCC không hoạt động, hàng lang không có lan can bảo vệ.

Để giải quyết vấn đề và nhận thấy nguy cơ mất an toàn hiện hữu, sáng 28/3 lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi đối thoại giữa hộ dân và chủ đầu tư. Với sự tham gia của lãnh đạo Cảnh sát PCCC, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, UBND TP.Vinh do ông Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì buổi đối thoại.

Nghệ An: Hàng trăm người dân đang sống ở khu chung cư không đảm bảo an toàn PCCC

Ông Huỳnh Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh Zing.vn 

Tại buổi đối thoại, đại diện người dân phản ánh, họ lo lắng nhất đó là chung cư chưa có hệ thống PCCC khi các hộ dân đã chuyển đến ở gần 4 tháng nay. Các hộ dân còn tố chủ đầu tư làm sai thiết kế; tiền điện quá cao; nhiều thiết bị chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, nộp tiền đã lâu nhưng chưa có nhà….

Phát biểu tại buổi đối thoại, Giám đốc Công ty CP đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh, ông Nguyễn Cảnh Nhân thừa nhận có sai sót trên và lý giải một phần do chủ quan nhưng cũng do khách quan.

Nghệ An: Hàng trăm người dân đang sống ở khu chung cư không đảm bảo an toàn PCCC

Đại diện phía chủ đầu tư ông Nguyễn Cảnh Nhân. Ảnh Zing.vn 

Đại diện Cảnh sát PCCC Nghệ An khẳng định chung cư PVNC2-CT02 chưa được tổ chức nghiệm thu về PCCC, bày tỏ lo lắng trước nguy cơ cháy nổ. Bên cạnh đó, Đại diện Sở Xây dựng Nghệ An cũng khẳng định chủ đầu tư đã vi phạm pháp luật và kiến nghị thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra toàn diện dự án này.

Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng mức độ sai phạm của chủ đầu tư là vô cùng nghiêm trọng, do đó ông yêu cầu Công ty CP đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh có giải pháp sớm di dời 79 hộ dân ra khỏi chung cư, nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục phòng cháy chữa cháy, thiết kế xây dựng… trình cơ quan chức năng thẩm định. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đưa ra hạn chót là ngày 30/5/2018 chủ đầu tư phải hoàn thành các hạng mục kể trên.

Đại diện chủ đầu tư đã đồng ý với các phương án mà lãnh đạo tỉnh chỉ thị. Cam kết sẽ chi trả mọi chi phí di dời, ở tạm cho người dân và sẽ sớm hoàn thiện các hạng mục còn thiếu, bàn giao nhà cho các hộ dân trong thời gian quy định.

Hoàng Yến (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang