Hiểm họa không ngờ từ những chiếc phao đeo cổ cho bé

author 05:46 13/11/2017

(VietQ.vn) - Phao đeo cổ giúp bé thoải mái vùng vẫy chân tay mà không lo bị chìm hay ngạt nước. Tuy nhiên, nó lại mang những hiểm họa với những hậu quả không ngờ.

Hiện nay, phao đeo cổ là một dụng cụ khá tiện dụng và hữu hiệu trong việc hỗ trợ bé tập bơi kể cả đối với bé dưới 18 tháng tuổi. Với phao bơi này giúp nâng đỡ cổ với mục đích tránh cho bé bị ngạt nước hay bị chìm đầu mà tay chân bé có thể thoải mái vùng vẫy. Theo các bác sỹ, trong thời gian ở trong bụng mẹ bé đã quen với môi trường nước chính vì vậy bé đã có những phản xạ tự nhiên như nín thởi, quẫy đạp, vì vậy việc cho bé học bơi sớm giúp bé lấy lại và kích thích những phản xạ đó. 

Sản phẩm phao đeo cổ hiện đang được nhiều bố mẹ tìm mua để cho con tập bơi từ những tháng năm đầu đời. 

Chính vì thế, nhiều bố mẹ đã cho con tập bơi sớm và phao đeo cổ là một lựa chọn phổ biến. Theo chị Thanh Hoa (chủ cửa hàng bán đồ cho trẻ em tại Linh Đàm, Hà Nội cho biết): "Khoảng 3 năm nay, sản phẩm phao đeo cổ được rất nhiều người tìm mua. Theo tôi thấy thường bố mẹ mua cho con khoảng từ 9 tháng đến hơn 1 tuổi. Loại phao đeo cổ phổ biến có kích thước 45x45cm. Giá cả loại phao này khoảng từ 70.000 đồng đến 90.000 đồng, cũng có loại phao nhập khẩu đắt hơn...".

Tuy vậy, với loại phao này cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với trẻ. Các giáo viên dạy bơi cho hay, bất cứ loại phao bơi nào cũng tiềm ẩn những nguy hiểm trong đó có khả năng làm trẻ bị đuổi nước. Nếu bố mẹ tin rằng khi có phao đeo cổ thì trẻ sẽ không bị sặc nước ngạt nước hay chết đuối mà không có sự giám sát chặt chẽ là sai lầm nghiêm trọng. Những gợn sóng dưới nước vẫn có thể vượt qua phao cổ để té nước vào mặt bé khiến bé bị sặc. Đặc biệt nguy hiểm, khi xảy ra sự cố bé bị lật hoặc phao bị xịt hơi. 

Chuyên gia dinh dưỡng đưa lý do vì sao không nên để thức ăn nóng vào tủ lạnh (VietQ.vn) - Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, việc cho thức ăn vào tủ lạnh lúc còn nóng không chỉ khiến thức ăn mất đi chất dinh dưỡng của nó mà còn gây hại cho tủ lạnh.

Ngoài ra, với làn da non nớt của bé, khi tiếp xúc với bất kỳ chất liệu gì cũng dễ gây phản ứng hoặc kích ứng nếu chất liệu không đảm bảo. Nhiều cửa hàng hiện bán sản phẩm phao đeo cổ cho bé không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà đối với sản phẩm này, nhiều bố mẹ vẫn chưa có sự quan tâm về chất liệu hay xuất xứ sản phẩm mà chỉ chọn qua mẫu mã. Với sản phẩm làm từ chất liệu không đảm bảo không đạt độ mềm phù hợp có thể gây đau cổ cho bé, ngoài ra là trường hợp bé có thể bị dị ứng với chất liệu gây viêm da... Bên cạnh đó, nếu bố mẹ không biết cách sử dụng cho bé có thể chèn đường thở gây ngạt cho bé.

Khi cho bé sử dụng phao đeo cổ, bố mẹ cần có sự hiểu biết về sản phẩm, không nên cho con sử dụng sản phẩm theo phong trào, có sự giám sát chặt chẽ. Khi mua sản phẩm cần có sự tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm nhất là nguồn gốc xuất xứ và chất liệu sản phẩm để tránh cho con những nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

Minh Châu

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang