Mua phao bơi cho trẻ, bố mẹ Việt thường dựa vào mẫu mã là chưa đủ

author 08:00 26/10/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay, nhiều bố mẹ mua phao bơi cho con chủ yếu dựa vào kiểu dáng, màu sắc, sở thích của con hoặc nhu cầu như phao tay hay phao cổ, phao tròn...

Căn cứ vào mẫu mã, giá cả mà quên... chất lượng

Khi được bố mẹ cho đi ra hồ bơi hay đi biển, dù bé biết bơi hay không trẻ vẫn thường được bố mẹ trang bị phao bơi để đảm bảo an toàn. Hiện nay, phao bơi cho trẻ có nhiều kiểu dáng mẫu mã để vừa hấp dẫn vừa phù hợp với từng lứa tuổi cũng như nhu cầu. Giá thành đa dạng tùy thuộc vào từng loại phao bơi, rẻ nhất là dạng phao tay có giá khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng.

Nhiều bố mẹ thường mua phao theo mẫu mã và sở thích của trẻ. Các sản phẩm này thông dụng và bán nhiều trên mạng Internet

Khi trẻ ở dưới nước, bất kỳ tình huống nguy hiểm nào cũng có thể xảy ra vì thế ngoài sự giám sát của bố mẹ, phao bơi còn là 'vật cứu cánh' cho trẻ. Tuy vậy, để mua cho con mình một chiếc phao phù hợp với con mình thì chưa chắc bố mẹ nào cũng biết.

Chị Trần Thị Tú (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Con tôi được 3 tuổi nên cũng muốn cho bé đi học bơi để vừa rèn luyện sức khỏe vừa dạy bé học bơi. Tuy nhiên khi tìm hiểu mua phao bơi cho con, tôi thực sự lúng túng vì không biết loại phao nào phù hợp với con mình, cho bé mặc áo phao sợ bé không chủ động bơi được, còn cho bé đeo phao tay hoặc phao tròn lại sợ không đảm bảo an toàn".

Truyền dịch không hề 'lành tính', có thể gây tử vong nếu sử dụng bừa bãi(VietQ.vn) - Nhiều người coi truyền dịch như một phương pháp nhanh nhất phục hồi sức khỏe khi ốm hay mệt mỏi mà không hề biết rằng cần phải theo chỉ định của bác sĩ nếu không có thể gây ra tử vong.

Còn với một số phụ huynh, việc mua phao bơi được mua theo mẫu mã và sở thích của trẻ. Anh Nguyễn Văn Minh (chủ cửa hàng bán phao bơi cho trẻ tại Hoàng Mai,Hà Nội) cho biết: "Tôi thường thấy, khi đi mua đồ bơi cho trẻ, bố mẹ thường quan tâm đến mẫu mã sản phẩm và những sản phẩm có những hình thù độc đáo ngộ nghĩnh thường được chọn. Nếu có trẻ đi cùng thì sản phẩm được mua theo ý thích của trẻ". 

Mỗi loại phao bơi có tác dụng khác nhau

Chính vì vậy việc mua phao bơi cho trẻ nhỏ không còn là việc đơn giản. Ở mỗi loại phao có một tác dụng hỗ trợ khác nhau. Bố mẹ cần phải tìm hiểu kỹ kiểu dáng, tác dụng của phao, sản phẩm phù hợp đối với từng lứa tuổi và phù hợp với quá trình học bơi của trẻ.

Ngoài ra, phao bơi là công cụ hỗ trợ tích cực ở dưới nước, nếu mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ gây nguy hiểm khôn lường. Chất liệu phao không tốt hoặc khóa van phao gặp trục trặc có thể dẫn đến rách, xịt hơi trong quá trình sử dụng. cần đọc kĩ thông tin về phao. Vì vậy, khi mua phao cho trẻ, cần phải quan tâm nguồn gốc xuất xứ của chiếc phao từ đâu, nên lựa chọn phao của các công ty, thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.

Theo các chuyên gia, phao cổ giúp cả người bé chìm dưới nước để tránh gió trong khi đầu được giữ khô ráo hoàn toàn sản phẩm này phù hợp với trẻ dưới 2 tuổi. Từ 2-3 tuổi, đây là giai đoạn trẻ muốn tự khám phá,phao tay là lựa chọn lý tưởng. Các cặp phao tay giúp trẻ có thể đứng thẳng trong nước mà vẫn tự do di chuyển.

Từ 3-5 tuổi, phao tròn là lựa chọn an toàn cho độ tuổi này. Để chọn được loại phao phù hợp cần phải chú trọng đến trọng lượng của bé. Đường kính phao không nên quá nhỏ cũng không nên quá lớn. Tuy nhiên với phao vòng lại rất dễ bị lật không chỉ trong trường hợp gió to, sóng to.

Từ 4 tuổi, con bạn cũng có thể mặc áo phao hoặc sử dụng thắt lưng phao, đây là dụng cụ hỗ trợ rất tốt để các bé thoải mái vận động. Hai loại phao này giúp trẻ dần làm quen với việc không sử dụng phao bơi khi ở dưới nước. Từ 5-7 tuổi, nếu trẻ đã biết bơi cơ bản thì vẫn cần một số loại hỗ trợ để đảm bảo an toàn như ván xốp, bóng hơi.

Ninh Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang