Thanh Hóa: Khu phố xuất hiện hiện tượng lạ đồ vật tự bốc cháy

author 15:32 08/05/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng bí ẩn đồ vật tự bốc cháy ở Thanh Hóa đang có xu hướng lây lan, bắt đầu từ nhà ông Toản và có xu hướng xuất hiện ở các nhà lân cận.

Theo tin tức trên báo Người lao động, chiều ngày 7/5, ông Hà Vĩnh Thanh, Phó chánh văn phòng UBND huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa), xác nhận tại hộ gia đình ông Vũ Ngọc Toản (SN 1965, ngụ khu phố Mới, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống), có hiện tượng bí ẩn đồ đạc trong nhà bất ngờ bốc cháy và vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Theo phản ánh của gia đình ông Toản nhiều tháng qua, tại gia đình ông xuất hiện những hiện tượng rất lạ. Đầu tiên là dây điện thoại cứ bị đứt đoạn như có người cắt, gia đình có mời đơn vị quản lý tới nhưng không tìm ra được nguyên nhân. Sự việc càng khiến gia đình ông Toản lo lắng khi hiện tượng lạ trên làm hỏng, đứt, chảy nhựa ở các đầu dây điện của ổ cắm và các thiết bị điện trong gia đình.

Hiện tượng bí ẩn đồ vật tự bốc cháy ở Thanh Hóa đang khiến dư luận xôn xao

Hiện tượng bí ẩn đồ vật tự bốc cháy ở Thanh Hóa đang khiến dư luận xôn xao. Ảnh Người lao động

Ông Toản cho biết,  điện thoại di động trong nhà cứ tự nhiên chảy nước, phồng rộp pin rồi phát nổ. Tính tới thời điểm này, gia đình ông đã có gần 20 chiếc điện thoại chảy nước, trong đó có chiếc nổ bắn thẳng vào màn hình tivi, làm tivi gia đình bị hư hỏng.

Do lo lắng sự việc trên có thể do điện gây ra, gia đình ông Toản đã chủ động gọi ngành điện tới cắt điện để kiểm tra nguồn điện, nhưng vẫn không rõ nguyên nhân. Cắt điện được ít ngày thì đến ngày 2/5, trong nhà ông Toản xuất hiện tới 15 điểm cháy nhỏ. Gia đình lo lắng phải gửi 2 cháu nhỏ cho anh em họ hàng trong làng. Được biết, Không chỉ có gia đình ông Toản mà hiện tượng lạ trên còn cũng xuất hiện tại một số hộ gia đình sống cạnh nhà ông Toản, tuy nhiên, nó mới chỉ dừng lại ở hiện tượng đứt dây điện.

Gia đình ông Toản chuyên sửa chữa các đồ điện tử như điện thoại, tivi, tủ lạnh… đã 20 năm qua, nhưng đến nay mới có hiện tượng này.

Trước đó, sự việc tương tự cũng xảy ra tại nhà ông Nguyễn Hoài Thanh, trú tại xóm Hòa Phúc, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vào năm 2013. Bắt đầu từ chiếc khăn treo trên tường đang bốc cháy, liên tiếp sau đó những đám cháy lại "tự dưng" bốc lên từ những đồ vật khác trong nhà. Mỗi đám cháy cách nhau 15 phút gây hoang mang lo sợ cho những thành viên trong gia đình.

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng, Trưởng phòng Phân tích Hóa – Quang phổ (Viện địa chất) đã có trong tay kết luận cuối cùng của mình về việc các đồ vật “tự nhiên” bốc cháy gây hoang mang dư luận ở Nghệ An, ông cho rằng đám cháy là do có người đốt rồi dựng hiện trường giả hoặc do hóa chất trong không khí gây ra, theo báo VTC News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang