Công an Hà Nam lên tiếng vụ ép xe khách bị vào trạm nghỉ

author 16:32 07/05/2015

(VietQ.vn) - Xe khách qua đoạn QL1 Hà Nội - Hà Nam bị một nhóm người chặn, ép phải rẽ vào một trạm dừng chân để mua đồ gây hoang mang, công an thành phố khẳng định sẽ rà soát kiểm tra và ngăn chặn nếu có hiện tượng trên.

Theo tin tức trên báo Giao thông, sau khi nhận được phản ánh của các hành khách đi QL1 hướng Hà Nội - Hà Nam về hiện tượng nhóm thanh niên đầu gấu chặn đường ép xe khách rẽ vào  “Trạm dừng nghỉ Nam Thọ” (Km 5, xã Tiên Tân) mua đồ, phóng viên Báo Giao thông thực hiện một cuộc điều tra.

Được biết, Trạm dừng nghỉ Nam Thọ mới được khai trương ngày 1/5 vừa qua với diện tích khoảng gần 300m2 và chủ yếu bán bánh mỳ, nước giải khát. Đây thực chất là một quán hàng của tư nhân dựng lên, tự đặt biển “Trạm dừng nghỉ”. Nhân viên của quán khoảng bốn người, chưa kể nhóm thanh niên kể trên. Thời gian đầu mở cửa, quán không có xe khách nào dừng nghỉ và chỉ khi thực hiện “kế sách” chặn đầu xe thì cả bãi đỗ xe trước cửa quán luôn chật kín.

Xe khách bị ép vào trạm nghỉ trên tuyến QL1 Hà Nội - Hà Nam

Xe khách bị ép vào trạm nghỉ trên tuyến QL1 Hà Nội - Hà Nam. Ảnh Giao thông

Trên tuyến QL1 đoạn qua “Trạm dừng nghỉ Nam Thọ” (Km 5, xã Tiên Tân) đều bị một nhóm thanh niên hung tợn khoảng 6 người ngang nhiên dàn hàng ngang giữa đường chặn đầu xe. Khi trên đường xuất hiện cả xe khách lẫn xe tải thì các đối tượng này vẫn sẵn sàng lao ra đường, luồn lách qua từng xe và ra lệnh cho xe tải nhường đường để ép xe khách dừng lại, rẽ vào trạm nghỉ.

Thượng tá Nguyễn Khánh Trường, Phó trưởng Công an TP Phủ Lý cho biết: “Ngay sau khi Trạm dừng nghỉ Nam Thọ khai trương và hoạt động, chúng tôi đã nắm được thông tin về trật tự công cộng ở khu vực này. Hiện tượng có nhóm người tập trung trước cổng trạm dừng nghỉ chỉ là vẫy khách chứ không phải chặn xe”. Tuy nhiên, thượng tá Trường cũng khẳng định sẽ rà soát, kiểm tra và ngăn chặn nếu có tình trạng này.

Cũng liên quan đến hiện tượng đầu gấu đe dọa lái xe, tranh cướp hành khách, vừa qua, nhiều bản tin thời sự gần đây đã phản ánh tình trạng mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông, có hiện tượng xã hội đen hoạt động thường xuyên, bảo kê và đã hành hung, gây thương tích đối với lái xe của một số doanh nghiệp trên tuyến vận tải hành khách cố định Hải Phòng - Hà Nội gây mất an toàn cho hành khách trên tuyến đường này. 

Trong tháng 4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có công điện yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng trên, theo báo VTV.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang