Cơn mưa giun đất kinh hoàng tại Na Uy

author 10:28 19/04/2015

(VietQ.vn) – Đã có hàng nghìn con giun đất từ trên trời rơi xuống tại miền Nam Na Uy. Hiện tượng kỳ lạ này đã khiến cho người dân kinh hoàng, còn các nhà khoa học thì luôn thấy khó hiểu.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Theo như trang tin The Local tại Na Uy, giáo viên sinh học Karstein Erstad đã phát hiện ra hiện tượng kỳ lạ này trong khi đang trượt tuyết trên núi. Anh cho biết: “Tôi đã nhìn thấy hàng nghìn con giun đất trên mặt tuyết. Khi nhìn qua, tôi tưởng chúng đã chết, nhưng khi cầm chúng lên tôi vẫn thấy chúng ngọ nguậy.” Lúc đầu anh nghĩ rằng chúng bò xuyên qua lớp tuyết, nhưng đã loại bỏ giả thuyết này, bởi lớp tuyết trên núi dày tới hơn nửa mét.

Đây không phải là khu vực đầu tiên tại Na Uy ghi nhận hiện tượng kỳ lạ này. Điều tương tự đã từng xảy ra tại Molde và Bergen, đều ở miền Nam Na Uy. Có rất nhiều giả thuyết đồng tình rằng, những con giun đã bị cuốn đi bởi bong bóng khí khổng lồ và rơi xuống mặt tuyết, cách rất xa vị trí khởi điểm. Nhưng cũng có ý kiến khác giả định, vòi rồng và các hiện tượng thời tiết tương tự như lốc xoáy, có thể đi từ biển vào đất liền và cuốn theo thực vật, các mảnh vỡ, và động vật nhỏ xa hàng nghìn cây số.

Hiện tượng kỳ lạ mưa giun đất tại Na Uy

Hiện tượng kỳ lạ mưa giun đất tại Na Uy

Theo Erstad, đây không phải là một hiện tượng mới lạ, đã có báo cáo ghi lại sự việc những con giun từ trên trời rơi xuống và khoảng năm 1920 tại Na Uy. Và mưa giun đất không chỉ xảy ra ở đây mà còn ở nhiều nơi khác nữa, như tại trường trung học Scotland vào năm 2011.

Theo như báo cáo của trang STV, vào hôm đó, khi đang diễn ra một trận bóng đá, giáo viên và các học sinh đã phải đi trú mưa khi thấy những con giun liên tục rơi xuống từ trên trời. Giáo viên David Crichton nói: “Chúng tôi vừa khởi động xong và chuẩn bị tiếp tục buổi học, thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng đập mạnh trên mặt đất. Lúc này đã xuất hiện khoảng 20 con giun đất.”  

Giáo viên này cho biết thêm, ông và đồng nghiệp của mình đã đếm được 120 con giun sau trận mưa. Tới nay, hiện tượng này vẫn là một bí ẩn, chưa nhà khoa học nào giải thích được.

Ngân Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang