Hiện tượng ‘kỳ lạ’ trong ngày khai hội chùa Ba Vàng

author 06:19 06/02/2017

(VietQ.vn) - Đêm và rạng sáng ngày khai hội chùa Ba Vàng, tại TP Uông Bí mưa như trút nước nhưng gần đến giờ tổ chức thì trời bỗng quang mây tạnh một cách lạ thường.

Sáng ngày 04/02/2017, tức mùng 08 tháng Giêng âm lịch, UBND TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cùng chùa Ba Vàng phối hợp tổ chức Lễ khai Hội Xuân Chùa Ba Vàng năm 2017 thành công viên mãn.

Chương trình bắt đầu với lễ chào cờ và bài diễn văn khai Hội Xuân của ông Phạm Tuấn Đạt - Phó Chủ tịch UBND TP. Uông Bí. Sau đó, ông Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND TP. Uông Bí đã gióng lên hồi trống khai mạc Hội Xuân chùa Ba Vàng.

chùa ba vàng

Cả "biển người" về dự lễ khai hội chùa Ba Vàng

hội xuân chùa ba vàng

Khai hội Xuân chùa Ba Vàng

Tiếp theo chương trình, thầy trụ trì chùa Ba Vàng, chư Tăng giáo phẩm cùng chư Tăng bổn tự làm lễ cầu quốc thái dân an và chúc phúc cho du khách, Phật tử về tham dự lễ hội. Cuối cùng là màn múa lân sư rồng và những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các đoàn nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh lần lượt diễn ra trong sự hân hoan chào đón của tất cả nhân dân Phật tử và du khách thập phương.

Như thông lệ, ngay từ 5 giờ sáng, những đoàn xe từ các tỉnh Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh, Yên Bái... đã tấp nập nối nhau lên chùa khiến buổi bình minh trên đất Ba Vàng càng thêm rộn rã. Tuy nhiên, rộn rã hơn cả là sự "xì xào" của những người có mặt về cơn mưa kỳ lạ đêm và rạng sáng hôm khai hội.

Đêm cho đến rạng sáng ngày khai hội, tại TP. Uông Bí mưa như trút nước, như những trận mưa rào mùa hè trong khi đang là mùa xuân. Điều này khiến không ít người lo lắng cho lễ khai hội chùa Ba Vàng sáng mùng 8 tháng Giêng sẽ không được suôn sẻ.

khai hội chùa ba vàng

Quan khách về dự, làm lễ tại khai hội chùa Ba Vàng

Lo lắng càng có cơ sở khi thời gian khai hội không còn bao lâu thì trời bỗng tiếp tục đổ mưa phùn, sau đó mưa rào rào. Đây là cơn mưa rào đầu của năm, đến đột ngột và tạnh cũng bất ngờ vì mưa vừa dứt thì trời nắng hừng lên, thật là kỳ diệu. Nhân dân Phật tử về chùa dự lễ bảo đó là “mưa đón Phật về dự hội” và dù đó có thể chỉ là hiện tượng của thời tiết và trùng hợp ngẫu nhiên.

Mọi người tin rằng có một sức mạnh tâm linh vô hình nào đó đã về lễ hội để chứng nhận lòng thành của tất cả các đại biểu, Chư Tăng Ni, Phật tử Chùa Ba Vàng và du khách thập phương về tham dự. Đồng thời cũng có người nói rằng, mưa trước chính hội là một điềm lành vô cùng may mắn, báo hiệu một năm đại cát, đại lợi với tất cả mọi người.

Đúng 8h trước khi lễ khai hội chuẩn bị bắt đầu, lạ thay những giọt mưa cuối cùng liền chấm dứt. Chân trời mùa xuân lại ló ra những tia nắng ấm áp, bầu trời trở lại trong xanh khiến ngày Hội Xuân tại Ba Vàng lại rộn ràng hơn bao giờ. Tất cả Chư Tăng Ni cùng nhân dân Phật tử ai cũng đều rất hoan hỉ chào đón hiện tượng kỳ lạ này.

H.NGUYÊN

Phí gửi xe máy ở Yên Tử tăng gấp đôi mà nhiều người vẫn thích(VietQ.vn) - Phí gửi xe máy ở Yên Tử năm nay tăng lên 10.000 đồng/chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2016 nhưng du khách vẫn thấy thoải mái.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang