'Hiện tượng mạng' Tùng Sơn trình báo công an bị lợi dụng

authorLan Ninh 21:10 17/10/2016

(VietQ.vn) - 'Hiện tượng mạng' Tùng Sơn vừa đến cơ quan công an tố cáo mình bị một nhóm người lợi dụng và uy hiếp.

Tin tức đăng tải trên báo Vietnamnet, chiều tối 16/10 anh Sơn Chanh Ni (21 tuổi, quê Trà Vinh) đến Công an P.1, Q.5 để tố cáo một số người đã khống chế, lợi dụng anh nhằm trục lợi.

Sơn Chanh Ni được biết đến với cái tên Tùng Sơn, vốn nổi trên mạng xã hội qua các chiêu trò, hành động khác người, thậm chí được cho là quái dị.

'Hiện tượng mạng' Tùng Sơn trình báo công an bị lợi dụng

Tùng Sơn đến trình báo công an về việc bị khống chế, lợi dụng. Ảnh: Vietnamnet
 

Tùng Sơn cầu cứu công an về việc bị một số người không chế, lợi dụng hình ảnh, những chiêu trò khác người của anh trên mạng xã hội để trục lợi. Trong đó Tùng Sơn tố cáo đích danh cặp vợ chồng T – O, đang cư ngụ tại địa bàn P.1, Q.5.

Theo Tùng Sơn, gần đây anh nổi tiếng từ mạng xã hội bởi phong cách khác người. Ngay sau đó đầu tháng 9/2016 có người tên L.P.T liên hệ với anh, mong muốn làm quản lý trang facebook và fanpage nhằm kiếm tiền từ hoạt động viết bài quảng cáo, truyền thông.

T còn hướng dẫn Tùng Sơn thực hiện một số đoạn clip theo kiểu quái dị nhằm tạo sự chú ý trên mạng xã hội.

Tùng Sơn nêu rõ, ngày 7/10, T có dẫn anh đến ngân hàng làm thẻ ATM nhưng sau đó giữ CMND của anh mà không giao lại. Nhiều lần Tùng Sơn gặp vợ chồng T – O để đòi lại thì hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Tùng Sơn cho rằng, anh không tham gia những sự kiện mà vợ chồng T – O sắp xếp. Bên cạnh đó O uy hiếp, tống tiền anh, đề nghị phải đưa 50 triệu đồng, mới trả lại giấy CMND.

Tùng Sơn cũng khẳng định trong nội dung khai báo, giữa anh và vợ chồng T – O hoàn toàn không ký kết hợp đồng ràng buộc. Bước đầu Công an P.1, Q.5 đã tiếp nhận thông tin để tiến hành xác minh, làm rõ.

Trao đổi trên báo Người lao động, Tùng Sơn cho biết không rành nhiều về pháp lý nên rất cần một người tư vấn. Trước mắt, Tùng Sơn đã chọn luật sư Nguyễn Trí Đức và luật sư Phạm Thị Bạch Tuyết (Đoàn luật sư TP HCM) nhờ giúp đỡ miễn phí.

Luật sư Nguyễn Trí Đức cho biết, đang tiến hành các bước tiếp theo để nhờ Công an quận 5 xác minh vụ việc và làm rõ mối quan hệ giữa Tùng Sơn và 2 vợ chồng ông bà L.P.T – C.T.K.O như trong đơn cầu cứu.

“Theo luật pháp hiện hành thì việc giữ Giấy tờ tùy thân (ở đây là Giấy CMND) mà không được sự đồng ý của công dân là trái phép. Một CMND nếu làm mới chỉ tốn phí khoảng 50.000-70.000 đồng. Tuy nhiên, Tùng Sơn là một nhân vật được nhiều người quan tâm, đang sở hữu một trang facebook có hơn nửa triệu người theo dõi nên nếu người khác sử dụng CMND trái phép sẽ gây ra rất nhiều hệ quả và có thể trục lợi được từ việc này” – luật sư Đức nhận định.

Còn theo luật sư Phạm Thị Bạch Tuyết thì trong đơn cầu cứu gửi đến cơ quan công an, Tùng Sơn có nêu ngoài việc bị giữ Giấy CMND trái phép, anh này còn bị vợ chồng ông T., bà O. liên tục khống chế, uy hiếp để phục vụ cho hoạt động kiếm tiền của họ mặc dù chưa có bất kỳ hợp đồng nào được ký kết trên thực tế.

“Ngoài ra, theo Tùng Sơn thì 2 người này còn có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản bằng cách yêu cầu anh ta phải đưa 50 triệu đồng để chuộc lại Giấy CMND đã đưa cho họ trước đó. Về vấn đề này, nếu chứng minh được quan hệ nhân quả thì sẽ có dấu hiệu tội phạm. Chúng tôi cũng sẽ kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ có hay không hành vi này để bảo vệ người dân” – luật sư Tuyết nói.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang