Hiện tượng sách trẻ 2014: Giải mã sức nóng của tiểu thuyết 16+ 'Muốn khóc thật to'

author 16:23 06/01/2015

(VietQ.vn) - Chỉ sau một tháng ra mắt độc giả cả nước, “Muốn khóc thật to” của tác giả 9x Sơn Paris nhanh chóng trở thành một trong những tiểu thuyết “ăn khách” nhất năm 2014, khẳng định sức hút mạnh mẽ của chàng trài đa tài này.

“Muốn khóc thật to” là tiểu thuyết đầu tay của Sơn Paris – chàng trai 9x hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật được đông đảo bạn trẻ biết đến

Chỉ sau một tháng ra mắt độc giả cả nước, “Muốn khóc thật to” của tác giả 9x Sơn Paris nhanh chóng trở thành một trong những tiểu thuyết “ăn khách” nhất năm 2014

“Muốn khóc thật to” là tiểu thuyết đầu tay của Sơn Paris – chàng trai 9x hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật được đông đảo bạn trẻ biết đến. Cuốn sách là lời tự sự dành cho tất cả những trái tim cô đơn và khao khát yêu thương. Cuốn sách giống như một khu vườn tình yêu chất chứa nhiều cung bậc cảm xúc khiến trái tim người đọc tan chảy. Từ hạnh phúc tới đau thương, tất cả chỉ cách nhau bởi một ranh giới bé nhỏ. Tình yêu vốn là thứ tài sản tuyệt vời nhất của con người, nhưng cũng chính là bể khổ mà bất cứ ai cũng phải nếm trải. Tuổi thanh xuân qua đi nhanh chóng, chỉ còn quá khứ và hoài niệm về một câu chuyện tình yêu đẹp và đau đớn sẽ ở lại vĩnh viễn.

Ra mắt độc giả cả nước vào giữa tháng 12 năm 2014, ngỡ tưởng như “Muốn khóc thật to” phải chịu lép vé trước nhiều “tiền bối” nặng ký khác. Nhưng sức hút của cuốn sách trỗi dậy mạnh mẽ, nhanh chóng trở thành một trong những tiểu thuyết “ăn khách” nhất, đưa tên tuổi Sơn Paris sánh ngang những tác giả gạo cội của nền Văn học hiện đại Việt Nam. Hãy cùng “giải mã” sức nóng của “hiện tượng sách” Muốn khóc thật to nhé:

Tiếp nối trào lưu “người nổi tiếng viết sách”


Vốn là cái tên được nhiều bạn trẻ biết đến, Sơn Paris ngày càng trưởng thành hơn trong phong cách cũng như hình ảnh của mình. Quyết định ra sách sau thời gian vướng phải những ồn ào trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, Sơn Paris đã tận dụng thời cơ “thừa thắng xông lên”, nhưng bằng lối viết ngọt ngào cùng sự chân thành trong cảm xúc, sách của Sơn Paris đã chạm tới trái tim độc giả.

Trào lưu viết sách của giới showbiz từng ghi nhận nhiều cái tên đình đám trong làng giải trí: Siêu mẫu Hà Anh, chị em người mẫu Thúy Hằng – Thúy Hạnh, ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol… Nhưng tất cả đều khá mờ nhạt nếu như không có sự hậu thuẫn của truyền thông, báo chí. “Muốn khóc thật to” của Sơn Paris là một minh chứng cho chất lượng của những “sản phẩm” văn học đến từ người của công chúng.

Sách nghiêm cấm đọc dưới 16 tuổi


Sử dụng yếu tố nhạy cảm trong nghệ thuật vốn không phải là một điều xa lạ, nhưng đây vẫn luôn là chiêu hút khách hiệu quả. Độc giả đọc sách một phần cũng vì tò mò, cái gì càng cấm người ta càng muốn khám phá.

Viết về sex, về tình yêu đồng giới, nhưng Sơn Paris đã kể chuyện một cách khéo léo, mọi thứ không trần trụi, mà lãng mạn, ngọt ngào. Một độc giả chia sẻ: “Muốn khóc thật to là cuốn sách đáng đọc nhất, bởi tôi tìm thấy tuổi trẻ của mình trong từng câu chữ ấy.”

Nhạc và sách cùng nhau tạo “hit”


Đính kèm tiểu thuyết 16+ “Muốn khóc thật to” là CD nhạc sách cùng tên do ca sĩ, nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ viết riêng cho Sơn Paris. Với ca từ giản dị, giai điệu ấm áp, thân thuộc, Muốn khóc thật to “đốn tim” khán giả trẻ. Đây cũng là một điểm nhấn thú vị tạo nên sức hút mạnh mẽ cho “đứa con tinh thần” của chàng trai 9x đình đám này.

Khi sách “đánh trúng” tâm lý người Việt trẻ


“Ai cũng cô đơn. Cô đơn là căn bệnh chẳng từ bỏ một ai”, đó là lời khẳng định chắc nịch của Sơn Paris. Từ tựa sách tới nội dung khai thác, “Muốn khóc thật to” len lỏi vào từng góc tâm hồn của độc giả. Viết về nỗi cô đơn, nhưng nhân vật trong sách của Sơn Paris không bế tắc, họ luôn tìm ánh sáng nơi cuối con đường cho chính mình.

Người trẻ thích cái gì đó gần gũi, nhẹ nhàng, để họ thấy cuộc sống này phần nào vơi đi nhàm chán. Đó là lý do Sơn Paris muốn “nắm tay độc giả đưa họ tới một khu vườn đầy màu sắc, để họ thấy những cánh hoa nở bung giữa đại ngàn”.

Ấn tượng bởi những triết lý sâu sắc


Ở “Muốn khóc thật to”, độc giả tìm thấy hàng trăm câu trích dẫn ấn tượng, để họ chia sẻ trên mạng xã hội, thay lời muốn nói cho chính tâm trạng của mình như:

“Cuộc sống, thật ra điều đáng quý nhất là được sống. Thêm một ngày, một phút hay một giây cũng được. Bởi biết đâu đấy, điều kỳ diệu sẽ đến vào giây phút ấy”.

“Hà Nội vẫn thế, vẫn vô tình, cứ kéo màn đêm đi vội vã và bạc bẽo với những con người chẳng hề muốn thức dậy”.

“Tình yêu không tự lớn lên. Cũng không thể đơm hoa kết trái nếu chỉ có một bàn tay nuôi nấng. Nếu không được chăm sóc từ cả hai, tình yêu cũng sẽ héo mòn rồi lụi tắt”.

“Giống như mùi gỗ hương, vẫn thơm nồng ngay cả khi bị nghiền nát. Mọi thứ trên đời đều có thể tan vỡ, vụt biến. Chỉ có sự vĩnh hằng của tình yêu là còn mãi”.

 Bảo An

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang