Nạn phá thai của giới trẻ Việt Nam lên báo nước ngoài

author 15:44 27/11/2014

AFP vừa có bài viết về tình trạng phá thai của giới trẻ Việt Nam. Theo đó, nhóm tình nguyện viên một ngày tiếp nhận đến 30 bào thai để đem chôn.

Đây không phải là lần đầu tiên thực trạng nhức nhối này bị chỉ mặt điểm tên. Còn nhớ, tại mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới diễn ra ngày 8/7/2014, một báo cáo của Quỹ Dân số Liên hiệp quốc được công bố đã chứng minh Việt Nam hiện là một trong 5 nước có phụ nữ phá thai cao nhất thế giới, đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Thống kê cảnh báo, tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên có xu hướng tăng sau mỗi năm. Nếu năm 2010 tỷ lệ nữ vị thành niên phá thai là 2% trong tổng số ca nạo phá thai thì năm 2013 con số này đã tăng gấp đôi.

nạn phá thai, báo nước ngoài, bào thai, giới trẻ việt nam

Những mộ phần thai nhi trên nghĩa trang online.  Ảnh minh họa

Trong những năm gần đây, báo chí nước ngoài đã rất tích cực cảnh báo những mặt chưa tốt trong xã hội Việt Nam.

Hồi tháng 12/2013, vụ “hôi bia” ở Đồng Nai đã bị đài truyền hình Nga đưa thông tin hình ảnh. Trong bản tin thế giới 24h, Đài truyền hình giải trí tư nhân hàng đầu RenTV của Nga đã đưa tin về vụ việc với tiêu đề “biển bia”.

Không chỉ tóm tắt sự việc, biên tập viên của RenTV còn bình luận châm biếm rằng đây là một “lễ hội” bất ngờ và kèm theo cả đoạn clip ghi lại cảnh hỗn loạn tại hiện trường “hôi bia” khi đàn ông và phụ nữ mải mê cúi nhặt và hớn hở mang những thùng bia Tiger “hôi” được đi về. Biên tập viên còn nói thêm: “Những gì đã đánh rơi coi như là đã mất”.

Trang điện tử tiếng Nhật viet-jo.com (chuyên cập nhật tin tức về Việt Nam hằng ngày bằng tiếng Nhật) cũng đăng tải nội dung tương tự. Bài viết tiếng Nhật có tựa “Bia đổ từ xe tải, người dân đổ xô tranh giành” kèm theo hình ảnh vụ việc ở Đồng Nai.

Về thói quen ăn thịt chó, mới đây nhất, phóng viên của Mail Online đã phản ánh "công nghiệp thịt chó" cùng nạn buôn lậu chó xuyên quốc gia nhằm phục vụ cho nhu cầu của thực khách Việt Nam.

Theo Đất Việt


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang