Hiệp hội Bao bì Việt Nam đề nghị QUATEST 3 triển khai phương pháp kiểm nghiệm độ co rút phân biệt màng PP co

author 11:06 02/04/2022

(VietQ.vn) - Ngày 30/03, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) đã tiếp nhận Công văn của Hiệp hội Bao bì Việt Nam đề nghị QUATEST 3 triển khai phương pháp kiểm nghiệm độ co rút phân biệt màng PP co.

Trong Công văn Hiệp hội Bao bì Việt Nam (VINPAS) cho biết, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 1900/QĐ-BCT ngày 20/07/2020 về việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polymer từ propylene có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia; và Quyết định số 2201/QĐ-BCT ngày 24/09/2021 về rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polymer từ propylene có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Ngày 18/02/2022, Cục Phòng vệ Thương mại đã tổ chức buổi làm việc trực tuyến với một số bên và có kết luận:

“Các bên liên quan xác nhận màng PP co có thể được loại trừ khỏi phạm vi áp dụng biện pháp chống bán phá giá do ngành sản xuất trong nước chưa sản xuất được. Để phân biệt màng PP co chỉ có thể sử dụng duy nhất một tiêu chí về độ co rút nhiệt. Chỉ số về độ co rút nhiệt để phân biệt giữa màng PP co theo tiêu chuẩn thử nghiệm ASTM D2732 như đề xuất là hợp lý".

Căn cứ kết luận trên, Hiệp hội Bao bì Việt Nam cho rằng: Các doanh nghiệp nhập khẩu cần được kiểm nghiệm màng PP co bởi các đơn vị kiểm nghiệm phù hợp với quy định của pháp luật. Hiệp hội đã đề nghị QUATEST 3 triển khai phương pháp kiểm nghiệm độ co rút phân biệt màng PP co cho các doanh nghiệp để tạo điều kiện giảm bớt phần nào áp lực tăng giá bán sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Đáp ứng yêu cầu của Hiệp hội Bao bì Việt Nam và các doanh nghiệp trong lĩnh vực bao bì, QUATEST 3 thông tin về năng lực của QUATEST 3 như sau:

QUATEST 3 đã đầu tư trang thiết bị thử nghiệm, thực hiện việc định trị và đăng ký thực hiện phương pháp thử này theo Nghị định 107/2016/NĐ-CP. Ngày 07/03/2022, QUATEST 3 đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chỉ định thực hiện thử nghiệm đối với chỉ tiêu Độ co rút nhiệt của màng nhựa theo ASTM D 2732 – 14.

Với chỉ tiêu thử nghiệm đã đăng ký theo qui định, QUATEST 3 có thể thử nghiệm chỉ tiêu Độ co rút nhiệt của  màng nhựa theo ASTM D 2732 – 14 cho sản phẩm bao bì, màng co theo yêu cầu của Hiệp hội Bao bì Việt Nam và doanh nghiệp.

Khi có nhu cầu thử nghiệm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ PHÒNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG THÍ NGHIỆM

- Địa chỉ: Số 7 Đường số 1, KCN Biên Hòa 1, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

- Thời gian làm việc: Thứ Hai đến Thứ Sáu 7:30 – 16:00.

- Điện thoại: 0251 383 6212 - Số máy nhánh: 3171.

- Email: [email protected]

X.T

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang