Hỗ trợ mục tiêu năng lượng sạch và phát triển công nghiệp Việt Nam qua tiêu chuẩn

author 22:33 18/04/2023

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và Hiệp hội Các phòng thử nghiệm Hoa Kỳ (UL), hai bên đã phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế “Hỗ trợ mục tiêu năng lượng sạch và phát triển công nghiệp Việt Nam qua tiêu chuẩn” trong 02 ngày 18 - 19/4/2023 tại Hà Nội.

Chương trình có sự tham dự của TS. Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TCĐLCL (Tổng cục); TS. David Steel – Giám đốc điều hành Hiệp hội Các phòng thử nghiệm Hoa Kỳ cùng đại diện các đơn vị liên quan.

TS. Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TCĐLCL. 

Theo đó, hội nghị tập trung phân tích bối cảnh hiện tại và cơ hội phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam và các quốc gia khác, đặc biệt là xe điện (EV) và Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS).

Tại chương trình, chuyên gia của UL và Tổng cục trình bày về tiến trình phát triển các tiêu chuẩn liên quan đến năng lượng sạch, thảo luận về những thách thức tiềm tàng cản trở tiến trình phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam và tiêu chuẩn có thể đóng vai trò như thế nào trong việc tìm kiếm các giải pháp hợp lý.

Những câu chuyện thành công và thực tiễn tốt nhất từ ​​các quốc gia khác, đặc biệt là Singapore cũng được chia sẻ để truyền cảm hứng cho những cách tiếp cận và sáng kiến ​​mới.

TS. David Steel – Giám đốc điều hành Hiệp hội Các phòng thử nghiệm Hoa Kỳ (UL). 

Hội nghị nhấn mạnh, chuyển đổi năng lượng sạch là ưu tiên quốc gia quan trọng đối với Việt Nam. Điều cần thiết là phải hỗ trợ các cam kết của quốc gia về giảm phát thải khí nhà kính và đạt được tham vọng bằng 0 vào năm 2050.

Hơn nữa, quá trình chuyển đổi năng lượng sạch có khả năng tạo ra các cơ hội kinh tế mới cho ngành công nghiệp Việt Nam, đặc biệt là cho các công ty địa phương và doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp đang tìm cách chuyển đổi sang các ngành có giá trị gia tăng cao hơn.

Các đại biểu chụp ảnh tại chương trình. 
 Toàn cảnh hội nghị.

Ngoài hội nghị vào ngày 18/4, một chương trình hội thảo kỹ thuật sẽ được tổ chức vào ngày 19/4 dành cho các đại biểu tham gia xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam về năng lượng sạch hoặc các bên liên quan chính thực hiện các tiêu chuẩn này. Các diễn giả sẽ cung cấp thông tin chi tiết thực tế về các tiêu chuẩn liên quan đến sạc và pin xe điện. 

Tại hội thảo, các đại biểu sẽ thảo luận về những thách thức và cơ hội đối với Việt Nam, đưa ra khuyến nghị cho sự hợp tác giữa Tổng cục và Hiệp hội phòng thử nghiệm Hoa Kỳ - UL.

Ngọc Minh - Vụ Hợp tác quốc tế

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang